Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn

Thứ ba - 11/02/2020 15:39
Ngày 10/02, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao quân tiễn các thanh niên của Bắc Kạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp ban ngành, đoàn thể cùng nhân dân địa phương đã đến động viên và tiễn các tân binh.

Ngày 10/02, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao quân tiễn các thanh niên của Bắc Kạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp ban ngành, đoàn thể cùng nhân dân địa phương đã đến động viên và tiễn các tân binh.

Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du động viên thanh niên huyện Ba Bể trước khi lên đường nhập ngũ

Năm 2020, Bắc Kạn có 702 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (có 02 nữ công dân tình nguyện nhập ngũ), trong đó huyện Bạch Thông 97 thanh niên; thành phố Bắc Kạn 61 thanh niên; huyện Na Rỳ 100 thanh niên; huyện Pác Nặm 75 thanh niên; huyện Ngân Sơn 75 thanh niên; huyện Ba Bể 95 thanh niên; huyện Chợ Đồn 108 thanh niên và huyện Chợ Mới là 91 thanh niên. Các đơn vị nhận quân gồm có Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn Công binh 72, Lữ đoàn Thông tin 601 và Sư đoàn 346 thuộc Quân khu 1 cùng 140 công dân tham gia Công an nghĩa vụ.

Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn - Ảnh minh hoạ 2

Thanh niên Ngân Sơn kiểm tra thân nhiệt trước khi tòng quân

Qua thống kê từ Ban Quân lực, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước ở nhiều tiêu chí như sức khỏe, trình độ văn hóa... Cụ thể, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt trên 53%; có 34 thanh niên (trong đó có 02 nữ) viết đơn tình nguyện nhập ngũ; con em đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Chỉ… chiếm trên 98%; 26 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng và đại học; trình độ văn hóa THPT đạt trên 67%; có 420 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trước ngày hội tòng quân, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức diễn đàn, giao lưu văn nghệ... Qua đó khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha anh đi trước, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh diễn ra nhanh gọn, trang trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các tân binh đều được kiểm tra thân nhiệt 2 lần trước khi làm lễ và khi lên xe.

Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân của các địa phương trên địa bàn tỉnh:

Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn - Ảnh minh hoạ 3

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh động viên tân binh thành phố Bắc Kạn

Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn - Ảnh minh hoạ 4

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải dự Lễ giao nhận quân huyện Chợ Đồn

 Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn - Ảnh minh hoạ 5

Thanh niên huyện Chợ Đồn tham gia Công an nghĩa vụ

Bắc Kạn hoàn thành giao quân nhanh gọn, an toàn - Ảnh minh hoạ 6

Thanh niên Bạch Thông hăng hái lên đường nhập ngũ

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây