UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn “khẩn” gửi các Sở, Ban ngành, địa phương đề nghị chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Chủ tịch tỉnh yêu cầu công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính phải hướng dẫn, giải thích tận tình, cụ thể, chu đáo để người dân, doanh nghiệp dễ thực hiện, hạn chế tối đa việc để người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần.
Cơ quan, đơn vị nào để chậm trễ, quá hạn phải kịp thời xin lỗi theo quy định; đồng thời xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan để kiểm điểm, xử lý.
Chủ tịch tỉnh yêu cầu phải công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt là về quy trình, thời gian, thẩm quyền và trình trạng giải quyết hồ sơ để người dân, doanh nghiệp biết và giám sát.
“Kịp thời chuyển đổi, thay thế các cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên bị đánh giá không hài lòng. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chậm trễ, cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc tự đặt thêm yêu cầu, quy định ngoài thủ tục được cơ quan có thẩm quyền công bố”, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo rõ.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng đề nghị các Sở, Ban ngành, địa phương hạn chế thấp nhất việc thay đổi người làm việc tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; khi thay đổi cần phải lựa chọn công chức, viên chức có năng lực, trình độ, tác phong, kỹ năng giao tiếp và nắm đúng chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, quy chế làm việc của Trung tâm để đảm bảo giải quyết tốt thủ tục hành chính.
Tác giả: Huỳnh Hải
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn