Vũ Hán thưởng tiền cho cư dân tự đi khai báo bị nhiễm virus corona

Thứ bảy - 22/02/2020 01:34
(Dân trí) - Một quận ở Vũ Hán đã quyết định ban hành cơ chế thưởng tiền cho các cư dân tự đi trình báo bản thân mình bị nhiễm hoặc có triệu chứng nghi nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). >> >> >>
 
Vũ Hán thưởng tiền cho cư dân tự đi khai báo bị nhiễm virus corona

Các nhân viên y tế chăm sóc người bệnh tại một bệnh viện ở Vũ Hán (Ảnh: Tân Hoa Xã)

China Daily ngày 21/2 đưa tin, nhằm đảm bảo việc sàng lọc toàn diện xem người dân có nhiễm virus Covid-19 hay không, quận Hán Dương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã quyết định ban hành cơ chế thưởng tiền cho những trường hợp tự đi khai báo bị nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Theo thông báo của cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch corona Hán Dương, chính quyền sẽ thưởng 500 nhân dân tệ (71,1 USD) cho người dân bị xác nhận nhiễm Covid-19 tự đi trình báo. Ngoài ra, chính quyền sẽ thưởng 300 nhân dân tệ cho người tự đi trình báo nghi vấn mình bị nhiễm bệnh, kèm theo việc chấp nhận bị cách ly và xét nghiệm axit nucleic. Với những người tự đi khai báo có triệu chứng bị sốt, chấp nhận bị cách ly và làm xét nghiệm, họ sẽ được thưởng 200 nhân dân tệ.

Theo Thời báo Hoàn cầu, tân Bí thư thành ủy Vũ Hán Wang Zhonglin ngày 16/2 đã đưa ra chỉ thị thanh tra toàn địa bàn thành phố để phát hiện và khoanh vùng những người nhiễm và nghi nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Theo chỉ thị, giới chức địa phương sẽ đến từng nhà để kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời những người nhiễm và nghi nhiễm virus corona chủng mới để khoanh vùng, ngăn dịch lây lan trong vòng 3 ngày.

Chiến dịch có 5 mục tiêu gồm: đảm bảo tất cả những người bị nghi nhiễm Covid-19 được xét nghiệm, khoanh vùng các bệnh nhân nhiễm bệnh, kiểm tra toàn bộ các bệnh nhân có triệu chứng sốt, cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đảm bảo tất cả các cộng đồng dân cư thực hiện các biện pháp phong tỏa 24/24.

Theo truyền thông Trung Quốc, chiến dịch rà soát trên đặt ra một thách thức không nhỏ cho chính quyền Vũ Hán khi thành phố này có tới hơn 11 triệu dân trong khi thời gian thực hiện chỉ kéo dài trong vài ngày.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) hôm nay dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong ngày 21/2 nước này có thêm 109 ca tử vong vì Covid-19, trong đó 106 ca tại tâm dịch Hồ Bắc, nâng tổng số người tử vong tại Trung Quốc đại lục lên 2.345 người.

Cũng trong ngày hôm qua, Trung Quốc ghi nhận thêm 397 ca nhiễm mới, trong đó 366 ca tại Hồ Bắc.

Đức Hoàng

Theo China Daily

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây