Cách khắc phục tình trạng laptop không tắt nguồn hoàn toàn

Thứ năm - 15/09/2016 20:30
“Shut Down” có lẽ là thao tác khá đơn giản. Bạn chỉ cần một vài thao tác nhấp chuột là có thể “cho phép” Windows ngưng hoạt động và sau đó tiến hành ngắt kết nối điện cho máy tính. Tuy nhiên, bạn phải làm thế nào khi Windows vẫn mãi không chịu “Shut Down”?

Ai cũng biết để tắt máy tính, chúng ta sẽ sử dụng đến nút Shut Down. Chỉ cần thực hiện vài thao tác nhấp chuột là Windows sẽ ngừng hoạt động và ngắt kết nối điện cho máy. Tuy nhiên, một số máy lại xảy ra tình trạng laptop không tắt được nguồn hoàn toan, đèn vẫn báo sáng. Đặc biệt, ở những máy mới nâng cấp lên Windows 10 thì tình trạng này lại càng thường xuyên xảy ra. Vậy làm sao để có thể xử lý được tình trang không tắt hoàn toàn được laptop?

1. Cách xử lý tạm thời khi laptop không tắt:

Nguyên nhân để xảy ra tình trạng này thường là do driver Intel phiên bản 11 chưa tương thích với hệ điều hành Windows 10 hoặc những bản thấp hơn.

Khi laptop không tắt được nguồn, nếu dùng nút nguồn hoặc rê chuột, click bàn phím bất kỳ thì màn hình cũng sẽ không sáng trở lại. Chúng ta buộc phải nhấn và giữ nút nguồn khoảng 5s để tắt laptop hoàn toàn. Sau đó, chúng ta mở lại máy tính.

2. Khắc phục tình trạng không tắt được laptop:

Lưu ý, trong bài viết này chúng tôi sẽ thực hiện trên máy tính Windows 8.1. Những phiên bản hệ điều hành khác, bạn cũng thực hiện tương tự theo những bước dưới đây.

Tại màn hình desktop, chúng ta nhấp chuột phải vào This PC (My Comuter) rồi chọn Manage.

Máy tính không chịu Shut Down

Xuất hiện giao diện Comuter Managerment. Tại đây, chúng ta chọn mục Device Manager bên trái ngoài cùng giao diện.

Device Manager

Tại phần chính giữa, chúng ta chọn System devices, chọn tiếp Intel(R) Managerment Engine Interface. Bạn kích chuột phải và chọn Disable.

Device Manager

Bạn cần chọn Disable chứ không phải Uninstall vì nó sẽ tự động cài lại mà không khắc phục được lỗi không tắt được laptop hoàn toàn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể update lại driver Intel ME cho từng phiên bản Windows để khắc phục lỗi này. Bạn vào LINK NÀY để cập nhật driver cho máy tính.

Trên đây là cách khắc phục tình trạng không tắt được máy tính hoàn toàn trên các phiên bản hệ điều hành Windows khác nhau. Hy vọng với cách phương án giải quyết này, máy tính của bạn có thể tắt hoàn toàn.

Video tham khảo sửa lỗi Windows 10 không shutdown

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Nguyễn Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây