Theo số liệu từ công ty phân tích thị trường Canalys, Xiaomi đã vượt qua Apple trong năm 2019 để trở thành người đứng đầu trong thị trường thiết bị đeo thông minh (wearable device) bao gồm smart band, smartwatch và một số thiết bị theo dõi tập luyện.
Cụ thể, Xiaomi đã có 12.2 triệu thiết bị được xuất xưởng, tăng 74.4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 27% thị phần. Sự tăng trưởng này được cho là đến từ kế hoạch mở rộng của hãng sang các thị trường ngoài Trung Quốc, cũng như đa dạng hóa sản phẩm. Trước đó, Apple đã vươn lên vị trí số 1 toàn cầu vào năm 2017, và tiếp tục duy trì thứ hạng trong năm 2018.
Đứng ở các vị trí tiếp theo chính là Apple (15%), Huawei (13%), Fitbit (8%) và Samsung (6%). Đối với gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ, thế hệ Apple Watch Series 5 mới ra mắt của hãng chiếm đến 60% số thiết bị được xuất xưởng, cho thấy sự thành công của sản phẩm này.
Còn Huawei được ghi nhận là đơn vị tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách, với 243% so với cùng kỳ năm ngoài nhờ doanh thu đến từ thị trường Trung Quốc.
Thiết bị đeo thông minh đang mang lại hàng tỷ USD cho các hãng công nghệ với tăng trưởng trên 100%/năm qua nhiều năm. Các hãng sản xuất có hệ sinh thái như Apple, Samsung, Xiaomi đang nắm lợi thế nhưng các hãng khác cũng không dễ từ bỏ miếng bánh béo bở.
Có thể thấy rằng bên cạnh 5 hãng dẫn đầu nêu trên thì thị trường thiết bị đeo thông minh còn ghi nhận một thị phần không nhỏ, chiếm tới 31% từ các hãng khác.
Năm 2014 thị trường thiết bị đeo thông minh toàn cầu đạt doanh số 28,8 triệu chiếc, nhưng chỉ đến năm 2015, con số này tăng gấp gần 3 lần khi đạt tới 78,1 triệu chiếc. Dự kiến, năm 2019, doanh số toàn thị trường là 222 triệu chiếc và sẽ đạt khoảng 302 triệu chiếc vào năm 2023.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn