Windows 11 Government Edition có phải là phiên bản dành cho chính phủ hay không?

Thứ hai - 01/04/2024 05:11
Mấy ngày nay đang nổi lên một phiên bản Windows 11 mà được gọi với cái tên trông khá uy tín là Windows 11 Government Edition, nghe qua thì có vẻ như là một phiên bản dành cho chính phủ, thực sự đây chưa chắc đã là một phiên bản chính thức của Windows 11 được Microsoft phát hành, nhưng nó lại có gì hấp dẫn so với các phiên bản Windows 11 khác?
Ảnh màn hình 2024-07-01 lúc 15.08.13.png
Về bản chất, đây là một phiên bản rút gọn của Windows 11, dành cho máy cấu hình yếu, hoặc những ai muốn dùng Windows 11 “sạch” nhất có thể, sạch có nghĩa rằng không đi kèm với quảng cáo của Microsoft, không có các ứng dụng “rác”, không cần thiết, và dĩ nhiên từ đó phiên bản Windows 11 sẽ nhẹ hơn. Trước đây cũng không thiếu những phiên bản hệ điều hanh Windows tương tự mà nổi tiếng nhất có lẽ là Tiny11 (trước là Tiny10 chạy Windows 10).

Hiện tại theo Microsoft, trên thị trường chỉ có các phiên bản Windows 11 là Home, Pro, Enterprise và Education, hoặc còn một số bản đặc biệt khác mà Microsoft liệt kê ra hay không, trước đây đã có một phiên bản Windows 10 đặc biệt dành cho thị trường Trung Quốc, cụ thể là dành cho chính phủ và nó được build dựa trên Windows 10 Enterprise trước đây, được xác định với cái tên là Windows 10 Enterprise G Edition, với chữ G được cho là viết tắt của Government.

Quay lại với phiên bản Windows 11 Government Edition này thì nó được loại bỏ gần như mọi thành phần không cần thiết, kể cả trình duyệt Edge và Windows Defender và không chứa các thành phần quảng cáo, không có cả Windows Telementry, một thành phần quan trọng để thu thập dữ liệu cài đặt hệ thống của Microsoft về trải nghiệm Windows của bạn, từ đó Microsoft có thể biết UX của Windows chưa tốt, chưa ngon ở chỗ nào để cải tiến. Kể từ Windows 10, Windows Telementry được bật mặc định.
Windows-11-Government-Edition2.jpeg
Vì lược bỏ đi toàn bộ những thành phần được cho là không cần thiết, Windows 11 Government Edition sẽ phù hợp với các mẫu máy tính cũ, thậm chí là không đạt tiêu chuẩn tối thiểu của Windows 11 vì bản Windows này cũng không có yêu cầu cấu hình tối thiểu, nó nổi lên trong vài ngày qua khi mà các nền tảng mạng xã hội xôn xao với các câu hỏi về bản OS này.
[​IMG]
Giống như Tiny10 hay Tiny11, máy tính dù chỉ có 2GB RAM hay 16GB SSD vẫn có thể chạy được, thực tế thì bản OS kia chạy trên phần cứng có 4GB RAM thì nó “ăn” chưa tới 1.5GB RAM khi vừa khởi động lên.

Vì nguồn của bản OS này vẫn chưa được xác nhận và được công nhận rộng rãi giống như Tiny11, nên bạn không nên cài đặt phiên bản Windows 11 này vì các rủi ro về bảo mật có thể sẽ xảy ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây