Ngày 12/3, Viettel và VNPT đã đồng loạt đưa thông báo xin lỗi người dùng do chất lượng đường truyền chưa tốt trong những ngày qua, dẫn đến việc một số người gặp khó khăn khi truy cập vào Facebook hoặc xem video YouTube.
"Trong thời gian vừa qua, do kết nối gặp vấn đề nên khi khách hàng truy cập vào Facebook, chất lượng không ổn định tại một số thời điểm trong ngày", Viettel thông báo trên Facebook chính thức của mình. "Viettel đang tích cực phối hợp với các đơn vị để khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất".
Trong khi đó, VNPT cũng thông báo tới khách hàng với nội dung: "Những ngày gần đây, do vấn đề kết nối của máy chủ quốc tế, một số khách hàng có thể đã gặp phải hiện tượng không ổn định khi sử dụng Facebook. Sự cố này đang được VNPT tích cực phối hợp cùng các đơn vị đối tác liên quan để kiểm tra, khắc phục triệt để".
Trước đó, theo phản hồi từ phía người dùng, mạng Internet đi quốc tế đã ổn định trong ít ngày từ khi khắc phục sự cố các tuyến cáp quang AAG, IA và AAE-1 (ngày 2/3), tuy nhiên chỉ vài ngày sau là yếu trở lại.
Theo ghi nhận, nhiều trường hợp mạng chậm tới mức khi truy cập vào Facebook thì trình duyệt web không thể hiển thị hết nội dung (bình luận, hình ảnh, video,…). Còn khi xem video trên YouTube thì tốc độ load chậm, thường bị nghẽn, ngừng load, hoặc chuyển về độ phân giải thấp.
Một số người dùng ghi nhận tình trạng tệ hơn là không thể truy cập được vào các trang web nước ngoài, đôi khi phải đợi 5-10 phút mới truy cập được. Ngay cả một số mạng xã hội khác của Việt Nam như Zalo, Lotus,... cũng bị ảnh hưởng.
Hiện tại, theo phản hồi từ VNPT và Viettel, vẫn chưa biết đến lúc nào mới khắc phục xong sự cố đường truyền, nhưng lời xin lỗi đến từ hai đơn vị cung cấp Internet này cũng khiến người dùng phần nào giảm bớt sự khó chịu.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn