Trung Quốc muốn xây công trình vĩ đại này trên Mặt Trăng

Thứ năm - 26/10/2023 21:55

Đất nước tỷ dân đang thể hiện rõ ràng tham vọng chinh phục vũ trụ của họ.

Theo BGR, việc Trung Quốc đang nỗ lực để có được chỗ đứng ngoài không gian đang ngày càng thể hiện rõ ràng. Trước đây, xe thám hiểm tự hành Martian của quốc gia này đã được chứng minh là thành công trong việc khám phá thêm về Sao Hỏa. Hiện tại, quốc gia này đang có kế hoạch tạo ra một căn cứ dưới lòng đất trên Mặt Trăng trong tương lai, bắt đầu từ những ống dung nham.

Các ống dung nham có mặt trên khắp Mặt Trăng. Chúng là những đường hầm giống như hang động, được tạo ra bởi dòng dung nham chảy trên bề mặt của Mặt Trăng. Đỉnh hang dung nham hình thành khi đá nóng chảy bắt đầu nguội đi, tạo thành những phần nhô ra. Tuy nhiên, dung nham bên dưới tiếp tục rút cạn, tạo ra một đường hầm xuyên qua bề mặt.

 

Trung Quốc muốn xây công trình vĩ đại này trên Mặt Trăng - 1

 

Trung Quốc có ý định xây dựng căn cứ bên dưới bề mặt của Mặt Trăng.

Câu hỏi được đặt ra là những đường hầm tạo ra từ dung nham này sẽ được Trung Quốc vận hành như thế nào? Theo suy đoán, có thể các phi hành gia sẽ xây dựng các căn cứ bên dưới và tận dụng bề mặt của Mặt Trăng làm mái nhà, bảo vệ họ khỏi bức xạ khắc nghiệt của không gian.

Chúng cũng tỏ ra rất hữu ích trong việc đối phó với sự thay đổi nhiệt độ của Mặt Trăng. Ở Trái Đất, chúng ta có bầu khí quyển dày giúp kiểm soát nhiệt độ. Tuy nhiên, vì bầu khí quyển của Mặt Trăng quá mỏng nên mức độ bức xạ Mặt Trời ở nơi đây rất cao. Như vậy, Mặt Trăng sẽ nóng hơn nhiều khi được chiếu sáng và sẽ rất lạnh khi bị bao phủ trong bóng tối.

Các phi hành gia cũng sẽ phải đối mặt với những vụ va chạm những vật thể ngoài không gian, vốn đã khiến bề mặt của Mặt Trăng trông rỗ hơn trong vài triệu năm qua. Và một căn cứ dưới lòng đất cũng sẽ giúp bảo vệ họ tốt hơn khỏi các vật thể này.

Tất nhiên, khả năng Trung Quốc sẽ tạo ra một căn cứ ngầm trong vòng vài năm tới là rất nhỏ. Quốc gia này đã chia sẻ kế hoạch xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng vào năm 2028, nhưng họ vẫn chưa có sứ mệnh có người lái nào đến với Mặt Trăng cho đến những năm 2030. Trong khi đó, tàu Artemis III của NASA có thể đưa các phi hành gia Mặt Trăng chỉ trong vòng 3 - 4 năm tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây