Tình trường phức tạp của Elon Musk

Thứ ba - 12/09/2023 21:08

Elon Musk từng có hai người vợ, trải qua ba cuộc hôn nhân, có nhiều người tình và 11 đứa con, nhưng hiện trong tình trạng độc thân.

Là người bận rộn khi điều hành cùng lúc hàng loạt công ty gồm Tesla, SpaceX, Boring Company, Neuralink, X và mới nhất là xAIElon Musk vẫn có nhiều thời gian cho cuộc sống cá nhân. Trong đó, chuyện tình của ông được đánh giá thu hút truyền thông không kém các thành tựu kinh doanh mà ông đã làm được.

Hai người vợ, ba cuộc hôn nhân

Musk gặp người vợ đầu, Justine Wilson, tại Đại học Queen ở Ontario, Canada. Trên Marie Claire năm 2010, Wilson kể Musk đã mời bà đi ăn kem. Bà từ chối để học bài, nhưng ông sau đó xuất hiện với "hai chiếc kem choclate bắt đầu chảy nước".

 
Elon Musk (trái) và Justine Wilson khi mới hẹn hò. Ảnh: Justine Wilson/Marie Claire

Elon Musk (trái) và Justine Wilson khi mới hẹn hò. Ảnh: Justine Wilson/Marie Claire

Wilson cho biết ấn tượng của bà về Musk là "chàng trai thượng lưu, sạch sẽ và giọng Nam Phi". "Anh ấy nói đã chú ý đến tôi từ một câu lạc bộ của trường và quyết định chinh phục tôi bằng được", bà kể.

Musk đưa người yêu thẻ tín dụng để bà mua sách tùy thích. Năm 2000, cả hai kết hôn khi ông bắt đầu gặt hái thành công với các công ty khởi nghiệp. Năm 2002, họ đón con đầu lòng Nevada Alexander. Tuy nhiên, niềm vui của cả hai không trọn vẹn, khi chỉ 10 tuần sau sinh, Nevada qua đời vì Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

Hai người sau đó có với nhau thêm 5 con, gồm một cặp sinh đôi và một sinh ba. Cả hai chia tay năm 2008.

Sáu tuần sau khi ly hôn vợ đầu, Musk hẹn hò với nữ diễn viên Talulah Riley và tổ chức lễ cưới năm 2010. Tỷ phú gốc Nam Phi cho biết họ gặp nhau tại quán bar Whiskey Mist ở Mayfair, London.

Mối tình tan vỡ năm 2012. "Đó là bốn năm tuyệt vời. Anh sẽ yêu em mãi mãi. Một ngày nào đó ai đó sẽ khiến em rất hạnh phúc", Musk viết trên Twitter.

Một năm sau, cả hai tái hôn. Đêm đón năm mới 2014, Musk lại nộp đơn ly hôn, nhưng ông rút đơn sau đó 7 tháng. Đến 2016, cặp đôi chính thức đường ai nấy đi và không có con chung.

Nhiều con, nhiều mối tình

Sau ba cuộc hôn nhân đổ vỡ, Musk được cho là không còn muốn kết hôn. Vài tháng sau khi chia tay Riley, ông hẹn hò với nữ diễn viên Amber Heard. Johnny Depp, chồng cũ của Heard, cáo buộc cô lừa dối, qua lại bất chính với Elon Musk trong thời gian cả hai chưa ly hôn. Cả Musk và Amber đều phủ nhận, nhưng sau đó chia tay năm 2017.

"Tôi đã rất đau đớn trong vài tuần, có lúc suy sụp", Musk nói với Rolling Stone tháng 11/2017.

 
Musk và bạn gái cũ Amber Heard năm 2017. Ảnh: Splasnews

Musk và bạn gái cũ Amber Heard năm 2017. Ảnh: Splash News

Tháng 5/2018, Musk và Grimes, nghệ sĩ người Canada, cùng nhau đến dự Met Gala tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (Mỹ). Trước đó, tỷ phú Mỹ thấy thú vị khi đọc một tweet về trí tuệ nhân tạo được Grimes đăng trên Twitter nên đã nhắn tin làm quen.

Năm 2020, hai người sinh con trai với tên X Æ A-12. Tháng 12/2021, cặp đôi có con gái thứ hai bằng phương pháp mang thai hộ, có tên Exa Dark Sideræl (gọi tắt là Y). Đầu tuần này, Walter Isaacson, tác giả cuốn tiểu sử về Elon Musk, cho biết cả hai thực ra có ba con. Con út được đặt tên là Techno Mechanicus, nhưng chưa rõ năm sinh và giới. Cả hai chia tay nhau đầu năm nay.

Musk cũng vướng một số tin đồn ngoại tình. Tháng 7 năm ngoái, WSJ đưa tin ông có mối quan hệ tình cảm ngắn ngủi với Nicole Shanahan - vợ cũ của Sergey Brin, nhà đồng sáng lập Google - vào tháng 12/2021. Khi đó, Brin và Shanahan đang ly thân nhưng vẫn sống chung. Trong bữa tiệc đầu năm 2022, Musk được cho là đã quỳ xuống xin tha thứ và Brin chấp nhận nhưng không còn thân thiết với Musk.

Tỷ phú gốc Nam Phi cũng có con sinh đôi với đồng nghiệp Shivon Zilis, giám đốc tại công ty Neuralink. Theo Isaacson, Zilis tâm sự muốn có con và Musk đề nghị hiến tinh trùng. Cặp song sinh chào đời theo hình thức thụ tinh trong ống nghiệm vào tháng 12/2021.

Musk gần đây cũng bị phát hiện đang qua lại với nữ diễn viên người Australia Natasha Bassett. Trong cuốn tiểu sử sắp phát hành, tác giả cho biết khi chuẩn bị mua Twitter, tỷ phú Mỹ đã lên kế hoạch đi Hawaii với Bassett. Tuy nhiên, cuối cùng ông dành cả bốn ngày vạch ra việc cần làm với mạng xã hội.

Musk hiện có tổng cộng 11 con được biết đến. Ông ủng hộ sinh nhiều con và công khai quan điểm này trên các phương tiện truyền thông.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây