Thông tin dự đoán về dòng iPhone 17

Thứ sáu - 12/07/2024 11:57

Còn vài tháng nữa là dòng iPhone 16 sẽ được phát hành và những tin đồn về iPhone 17 đã bắt đầu xuất hiện. Báo cáo mới nhất từ ​​The Information đang định hình những chiếc iPhone 2025 sẽ mang đến một sự cải tiến lớn. Có vẻ như Apple đang học hỏi từ sản phẩm mỏng nhất mới ra mắt gần đây của hãng – M4 iPad Pro.

Sau iPad Pro, iPhone 17 sẽ có thiết kế "mỏng hơn đáng kể"

Báo cáo cho biết Apple đang lên kế hoạch phát hành một model hoàn toàn mới trong dòng iPhone 17, mẫu này sẽ "mỏng hơn đáng kể" so với các model khác và sẽ đắt hơn model Pro Max. Biến thể dòng iPhone 17 mỏng mới này đã sẵn sàng lấy cảm hứng từ iPhone X về mặt thiết kế.

Trong một sự thay đổi lớn, các camera trên model này sẽ được đặt ở vị trí chính giữa trên cùng của mặt sau. Apple đã đi theo xu hướng bổ sung thêm camera phía sau ở góc trên bên trái kể từ iPhone X. Mô-đun camera có thể trông hơi giống Google Pixel.

Những thay đổi thiết kế bổ sung có thể bao gồm Dynamic Island mỏng hơn, khung nhôm và kích thước màn hình từ 6,1 inch đến 6,7 inch.

Về thiết kế bên trong, model iPhone 17 mỏng sẽ được trang bị chipset A19 và sẽ có camera selfie cải tiến. Với tất cả những thay đổi, model này có thể có giá lên tới 1.199 USD, đây là mức giá hiện tại của iPhone 15 Pro Max.

iPhone 17 Pro Max có khả năng nhận được ba camera 48MP để cải thiện khả năng zoom

Với sự ra mắt của iPhone 15, Apple đã thực hiện một bước chuyển đổi đáng ngạc nhiên sang cảm biến camera rộng 48MP trên các model thông thường. Các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt có thể sẽ xuất hiện với thiết lập camera tương tự, với các model Pro có ống kính tele Tetraprism. Điều thú vị là Apple đang lên kế hoạch cho một điều gì đó to lớn với iPhone 17 Series chắc chắn sẽ làm hài lòng những người đam mê nhiếp ảnh. Theo Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, iPhone 17 Pro Max năm tới sẽ đánh dấu sự ra mắt của mình với camera Tetraprism 48MP được nâng cấp với chức năng zoom nâng cao.

Trong ghi chú mới nhất của mình, Ming-Chi Kuo đã viết rằng thay đổi thông số kỹ thuật chính sẽ là cảm biến CIS 1/2.6 inch 48MP, tăng từ cảm biến 1/3.1 inch 12MP, có khả năng sẽ được sử dụng trong các mẫu iPhone 16 Pro 2024.

iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có ống kính tele Tetraprism. Ở dòng iPhone 15, công nghệ này chỉ được giới hạn ở mẫu Pro Max. iPhone 15 Pro có camera tele 12MP với khả năng zoom 3x, nhưng iPhone 15 Pro Max có ống kính tele 5x được nâng cấp. iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có zoom quang ít nhất 5x và zoom kỹ thuật số ít nhất 25x.

Hiện tại, Kuo vẫn chưa chắc chắn về việc liệu camera Tetraprism nâng cấp có dành riêng cho iPhone 17 Pro Max hay không. Kuo cũng đề cập rằng camera Tetraprism cải tiến cần các lăng kính được thiết kế mới với kiểu dáng ngắn hơn để giảm chiều cao của camera.

Báo cáo gần đây của Kuo đã chứng thực cho những tuyên bố trước đó của Jeff Pu, trong đó ông đề cập rằng ống kính tele 48MP nâng cấp trên iPhone 17 Pro Max sẽ được tối ưu hóa để sử dụng với Apple Vision Pro. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hiện tại có thể quay video không gian cho Vision Pro. Khi quay video trên iPhone ở chế độ ngang, ống kính chính 48MP và ống kính siêu rộng 12MP sẽ phối hợp với nhau để quay video không gian có độ sâu bổ sung.

Nếu những tin đồn và dự đoán là chính xác, iPhone 17 Pro Max sẽ trở thành mẫu iPhone đầu tiên sở hữu hệ thống camera sau tiên tiến bao gồm ống kính 48MP. Các mẫu iPhone 15 Pro hiện tại có ống kính chính 48MP, ống kính siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP.

Đáng chú ý là còn hơn một năm nữa dòng iPhone 17 mới ra mắt và những tin đồn này có thể trở thành hiện thực hoặc không. Vì vậy, hãy kiên nhẫn chờ xem!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây