Màn hình LED là công nghệ đang được các nhà quảng cáo trên thế giới cũng như Việt Nam lựa chọn để sử dụng. Màn hình LED cho khả năng hiển thị hình ảnh cực nét và sống động. Cuộc đua trên thị trường màn hình LED cũng trở nên sôi động sau khi có nhiều sự tham gia của các ông lớn trên thị trường, như Samsung, LG, Sony…
Các dòng màn hình LED ngoài trời phải có độ bền tốt và hiệu suất cao.
Samsung tham gia vào thị trường màn hình LED từ năm 2011 với tấm màn hình LED thông minh đầu tiên trên thế giới. Đến năm 2013, nhà sản xuất này tung ra thị trường dòng màn hình LED BLU (ánh sáng đen) lớn nhất thế giới với kích thước 95 inch. Năm 2014, hãng này trình diễn tấm màn hình quang cáo với độ phân giải siêu nét UHD lớn nhất thế giới rộng 105 inch. Năm 2016 đánh một dấu mốc mới khi hãng này ra mắt nền tảng quản lý bảng biểu thông minh dựa trên hệ điều hành Tizen mà hãng đã phát triển mạnh mẽ trên điện thoại và TV. Năm 2017, Samsung cho biết chính thức tấn công vào phân khúc thị trường rạp chiếu phim với dòng màn hình Cinema LED đầu tiên. Năm nay, nhà sản xuất này tiếp tục thể hiện tham vọng thay thế công nghệ máy chiếu hiện đang rất phổ biến trong các rạp chiếu phim bằng màn hình LED và đưa công nghệ này vào trong căn phòng giải trí của các hộ gia đình, tạo thành rạp chiếu phim tại gia.
Các dòng màn hình LED ngoài trời phải có độ bền tốt và hiệu suất cao.
Tại sự kiện Trải nghiệm LED 2018, Bà Hyesung Ha, Phó chủ tịch cao cấp của Samsung, Bộ phận Màn hình chuyên dụng cho biết tại Việt Nam hiện nay các biển quảng cáo trong và ngoài trời đang dần chuyển sang công nghệ màn hình LED, nhằm thu hút sự chú ý và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người xem. Theo bà Ha, một xu hướng đang hình thành tại Việt Nam là khách hàng gia đình cũng đang muốn lắp đặt hệ thống rạp chiếu phim tại nhà để có thể được trải nghiệm hình ảnh sống động nhờ chất lượng màn hình LED chuyên dụng.
Màn hình LED trong một phòng chiếu phim gia đình.
Tại sự kiện, Samsung đã ra mắt toàn bộ các công nghệ Màn hình chuyên dụng Samsung LED, được dự kiến sẽ dần thay đổi toàn cảnh thị trường công nghệ màn hình chuyên dụng dành cho thương mại và tiêu dùng tại Việt Nam, trong đó điểm nhấn là 2 dòng màn hình The Wall và IF.
Nhà sản xuất này cho hay sản phẩm màn hình mô-đun sử dụng điểm ảnh mịn The Wall và dòng IF hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện của ngành công nghiệp, phá bỏ giới hạn cho màn hình LED, vốn chỉ dùng cho quảng cáo ngoài trời và tại các khu vực công cộng. Giờ đây những dòng màn hình này còn có thể được ứng dụng cho giải trí gia đình, các chuỗi bán lẻ cũng như cho các doanh nghiệp.
Màn hình The Wall với kích thước tối đa có thể lắp ghép là 146 inch để phục vụ cho hệ thống giải trí tại gia. Samsung cho hay công nghệ Micro LED của hãng cho phép khoảng cách giữa các điểm ảnh chỉ còn 0,8 mm, nhỏ hơn gấp đôi so với màn hình LED truyền thống nên có thể đem lại hình ảnh sắc nét hơn.
Các dòng màn hình LED ngoài trời phải có độ bền tốt và hiệu suất cao.
Trong khi đó, màn hình IF có giá thành phải chăng hơn và có thể tuỳ biến ở nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau từ 109 inch đến 219 inch. Samsung cũng cho hay các nhà quảng cáo có thể lựa chọn tấm màn hình quảng cáo uốn lượn hay vuông góc đều có thể thực hiện được.
Bà Hyesung Ha cho biết: “Chúng tôi liên tục thúc đẩy ranh giới và thách thức các chuẩn mực. Các sản phẩm màn hình LED sẽ giúp cải thiện không chỉ môi trường bán lẻ, doanh nghiệp mà còn gia tăng trải nghiệm giải trí tại gia. Samsung LED sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo và góp phần thu hút thêm người xem tại các không gian thương mại, đồng thời mang đến một trong những trải nghiệm xem phim tại gia tốt nhất nhờ vào độ sáng cao, hình ảnh sắc nét trong mọi không gian. Những cải tiến trong công nghệ hình ảnh vượt trội kết hợp với những ưu điểm của thiết kế không viền đã giúp cho Samsung LED trở thành một lựa chọn đáng giá hơn so với dòng màn hình LCD thông thường.”
Các dòng màn hình LED ngoài trời phải có độ bền tốt và hiệu suất cao.
Màn hình quảng cáo trong nhà hay ngoài trời đều được quan tâm ở độ bền do phải hoạt động liên tục và tiếp xúc với nhiều tác động bên ngoài. Samsung cho hay độ bền và tính hiệu suất cao là một trong những vấn đề ưu tiên của hãng này khi tham gia vào thị trường này. Màn hình có thể hoạt động bình thường trong môi trường nóng và ẩm ướt, cho đến trong những điều kiện lạnh và khô Và để cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất, các sản phẩm này được hỗ trợ công nghệ HDR10 với khả năng nâng cao độ sáng tối đa, màu sắc chính xác và độ tương phản dải rộng trong mỗi khung hình.
Màn hình cong uống lượn được Samsung trưng bày tại phòng trưng bày lớn nhất thế giới của hãng tại thành phố Franfurt, Đức.
Samsung cũng cho biết màn hình LED được tích hợp sẵn bộ vi xử lý, trình phát đa phương tiện và bộ thu tích hợp. Nhờ đó người dùng không cần phải sử dụng đến PC hay các thiết bị ngoại vi bổ sung để có thể điều khiển nội dung trình chiếu từ xa.
Màn hình LED có thể được thiết kế thành các kiểu dáng theo yêu cầu của khách hàng.
Thiết kế màn hình LED vuông cũng là một hình thức được các nhà quảng cáo lựa chọn.
Sau 9 năm dẫn đầu trong hoạt động kinh doanh màn hình hiển thị trên toàn cầu, Samsung cho biết sẽ bắt đầu cung cấp giải pháp LED trong nhà và ngoài trời tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. “Mặc dù chỉ ở những giai đoạn đầu của việc phát triển thị trường, Samsung có mọi lợi thế về các cải tiến và mạng lưới dịch vụ khắp cả nước để định hình vai trò dẫn đầu trong thị trường Màn hình LED tại Việt Nam”, Phó chủ tịch Ha nhấn mạnh. “Chúng tôi đang dần chiếm lĩnh thị trường với các công ty lớn, khối công ty ngành Khách sạn, Bán lẻ. Chúng tôi mong muốn sẽ thay thế các màn hình hiển thị kích thước lớn với dòng sản phẩm The Wall và Dòng IF của mình”.
Tác giả: Khôi Linh
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn