Các thương hiệu lớn thường mời các ngôi sao nổi tiếng thế giới hoặc nổi tiếng ở từng quốc gia để làm đại sứ thương hiệu cho mình và khi trở thành một đại sứ thương hiệu, các ngôi sao này sẽ luôn phải... ca ngợi và quảng bá cho thương hiệu và dĩ nhiên bao gồm cả việc thường xuyên sử dụng sản phẩm mà mình làm gương mặt đại diện.
Tuy nhiên một gương mặt đại diện của Samsung tại Nga đã vi phạm điều này và chuẩn bị phải “trả giá”.
Ksenia Sobchak, một biên tập viên truyền hình, nhà báo và là một chính trị gia, đã ký hợp đồng để trở thành gương mặt đại diện thương hiệu của Samsung tại thị trường Nga, điều này đồng nghĩa với việc Sobchak phải sử dụng smartphone của Samsung, chí ít là tại nơi công cộng.
Tuy nhiên, trong một lần xuất hiện trên truyền hình mới đây, Sobchak đã bị bắt gặp đang sử dụng một chiếc iPhone X của Apple. Mặc dù Sobchak đã cố gắng che giấu chiếc điện thoại bên dưới một tờ giấy khi đang lên sóng truyền hình, nhưng điều này không đủ để qua mắt những người tinh ý và phát hiện ra cô vi phạm hợp đồng với Samsung.
Ngoài tình huống bị “bắt quả tang” trên truyền hình, Sobchak cũng được cho là thường xuyên sử dụng iPhone X khi tham gia các sự kiện ở thủ đô Moscow cũng như nhiều lần khác trên truyền hình.
Rõ ràng Samsung không hài lòng khi một người đang là đại sứ thương hiệu của mình lại đi sử dụng sản phẩm của đối thủ, đặc biệt là Apple. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã kiện Sobchak và đòi cô bồi thường số tiền 108 triệu rúp (tương đương 1,6 triệu USD) vì đã vi phạm hợp đồng.
Hiện cả Sobchak lẫn Samsung đều chưa đưa ra bình luận về sự việc.
Bi hài đại sứ thương hiệu của Samsung bị bắt gặp sử dụng... iPhone X
Đây không phải là lần đầu tiên các ngôi sao làm đại sứ thương hiệu cho Samsung bị “bắt quả tang” sử dụng iPhone của Apple.
Trước đó vào năm 2013, vận động viên tennis nổi tiến David Ferrer, trong vai trò đại sứ thương hiệu của Samsung, đã đăng tải một đoạn thông điệp lên trang Twitter cá nhân để quảng cáo cho chiếc smartphone Galaxy S4. Điều đáng nói là đoạn thông điệp này lại được gán nhãn “đăng từ iPhone”, cho thấy Ferrer đang sử dụng một chiếc iPhone để quảng bá cho Galaxy S4.
Tương tự vào năm 2015, đội ngũ marketing của BlackBerry cũng đăng tải một đoạn thông điệp lên trang Twitter của BlackBerry để quảng cáo cho chiếc smartphone BlackBerry Classic, tuy nhiên cũng như trường hợp kể trên, đoạn thông điệp được gắn nhãn “đăng từ iPhone”.
Gần đây nhất hồi tháng 4 vừa qua, diễn viên nổi tiếng Gal Gadot, trong vai trò đại sứ thương hiệu của Huawei đã đăng một đoạn thông điệp lên trang Twitter cá nhân để quảng cáo cho chiếc smartphone Mate 10 Pro, tuy nhiên đoạn thông điệp cũng đã gán nhãn “đăng từ iPhone”. Gal Gadot sau đó đã nhanh chóng xóa đoạn thông điệp này và đăng tải lại một đoạn thông điệp khác, và đổ lỗi cho một nhân viên của mình là người đăng tải đoạn thông điệp trớ trêu này.
Tác giả: T.Thủy
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn