Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max hiếm có xuất hiện

Thứ năm - 08/08/2024 11:24

Một nguyên mẫu hiếm của iPhone 15 Pro Max vừa xuất hiện cho thấy Apple từng cân nhắc sử dụng nút bấm xúc giác cho sản phẩm mà hãng ra mắt vào mùa thu năm ngoái.

Theo như hình ảnh đăng tải, nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max này có nút âm lượng và nút nguồn xúc giác. Trong thực tế, tin đồn về nút xúc giác này đã được đăng tải trong một thời gian, tuy nhiên chúng chưa bao giờ xuất hiện trên một phần cứng cụ thể, vì vậy nguyên mẫu rò rỉ lần này là rất đáng chú ý.

Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max hiếm có xuất hiện- Ảnh 1.
Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max hiếm có xuất hiện- Ảnh 2.
Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max hiếm có xuất hiện- Ảnh 3.

Mặt trước nguyên mẫu EVT

APPLEINSIDER

Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max này được cho là giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật (EVT) với mã định danh thiết bị là D84 và tên mã dự án là Veyron. Theo báo cáo, quá trình phát triển này diễn ra đến đầu tháng 4.2023, thời điểm Apple đột ngột loại bỏ dự án.

Về phần mềm, nguyên mẫu chạy bản dựng InternalUI của iOS 17. Điều này có nghĩa là thiết bị chứa một biến thể chuyên biệt của hệ điều hành iPhone nhằm mục đích sử dụng nội bộ bởi các kỹ sư Apple trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Sau giai đoạn EVT, Apple chuyển sang các nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max sử dụng nút cơ học tiêu chuẩn giống như các sản phẩm sản xuất hàng loạt cuối cùng.

Cũng theo nguyên mẫu EVT, Apple trang bị cho iPhone 15 Pro Max một nút Tác vụ (Action) dạng cơ có thể định cấu hình nằm trên nút âm lượng. Phiên bản chính thức cũng có nút này nhưng ở mức độ nhỏ hơn nhiều. Về cơ bản, trong khi các nút âm lượng và nguồn xúc giác đã bị loại bỏ hoàn toàn, nút Tác vụ chỉ nhận được thay đổi nhỏ ảnh hưởng đến hình dạng tổng thể, làm cho nó tròn và rộng hơn.

Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max hiếm có xuất hiện- Ảnh 4.
Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max hiếm có xuất hiện- Ảnh 5.

Mặt sau nguyên mẫu EVT

APPLEINSIDER

Mặc dù được phát triển cùng với nút âm lượng và nguồn xúc giác, nút Tác vụ vẫn luôn là nút cơ học, điều này giải thích tại sao nó ít nhiều không thay đổi so với nguyên mẫu EVT. Theo nhà sưu tập nguyên mẫu hiếm này, nút Tác vụ hoạt động khác với nút âm lượng thống nhất trên nguyên mẫu EVT. Vì phản hồi xúc giác được cảm nhận khi nút được nhả ra, người dùng có cảm giác như đang sử dụng một nút cơ.

Vẫn chưa rõ kế hoạch của Apple trong việc có đưa các nút phản hồi xúc giác đến với dòng iPhone 16 Pro sắp tới hay không nhưng các báo cáo cho biết dòng sản phẩm này dự kiến có thêm nút Chụp (Capture) vật lý, bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây