Theo một khảo sát vừa được thực hiện bởi tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận Pew Research Center (Mỹ) thực hiện trên tổng cộng 4.600 công dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên, kết quả cho thấy 42% người được khảo sát cho biết họ đã ngừng sử dụng mạng xã hội trong một vài tuần hoặc hơn, trong đó 1/4 người được khảo sát cho biết họ đã quá ứng dụng Facebook hoàn toàn khỏi smartphone của mình.
Trong số những người đã xóa ứng dụng Facebook khỏi smartphone của mình, 44% người dùng trong độ tuổi 18 đến 29, là nhóm đối tượng tiềm năng nhất và mang về nhiều doanh thu nhất (thông qua các hoạt động quảng cáo) của Facebook và 20% người trong độ tuổi từ 50 đến 64. Với nhóm đối tượng người dùng trên 65 tuổi, con số từ bỏ mạng xã hội Facebook khoảng 12%.
Cuộc khảo sát của Pew được tiến hành từ ngày 29/5 đến ngày 11/6, nghĩa là vào thời điểm này vụ bê bối làm lộ thông tin riêng tư của Cambridge Analytica khiến Facebook “điêu đứng” và làm mất lòng tin của người dùng chỉ vừa được công bố. Không ít người đã bày tỏ sự thất vọng với Facebook vì đã không bảo vệ được thông tin cá nhân của mình nên đã nói lời “chia tay” với mạng xã hội này.
Tuy nhiên vụ bê bối Cambridge Analytica chỉ là “giọt nước làm tràn ly”, khi mà trước đó nhiều người dùng trên Facebook cũng đã chán nản với mạng xã hội này khi không thể kiểm soát được tin tức giả mạo lan truyền, các thông tin sai lệch về các vấn đề chính trị... thay vì chỉ một công cụ đơn thuần để kết nối mọi người như những gì Facebook vẫn tuyên bố.
Kết quả khảo sát của Pew làm củng cố thêm những nghiên cứu trước đó chứng minh rằng Facebook đang ngày càng mất đi người dùng trẻ tuổi, đối tượng sử dụng mạng xã hội chính hiện nay. Đây cũng được xem là “hồi chuông cảnh báo” cho Facebook. Mặc dù vẫn đang là mạng xã hội số một thế giới về người dùng nhưng nếu không có những động thái thay đổi phù hợp, sẽ không quá ngạc nhiên khi Facebook mất đi “ngôi vương” trên thị trường mạng xã hội trong tương lai.
Tác giả: T.Thủy
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn