Thông tin từ VNT cho hay, sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG xảy ra tối 23/4đã được khôi phục từ lúc 17h10 ngày 25/4/2018.
Trước đó,vào lúc 23h50 phút hôm qua 23/4/2018, thông tin từ hệ thống giám sát ghi nhận xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG.Đây là lần thứ 3 tuyến cáp APG gặp sự cố trong năm nay.
Đại diện VNPT cho biết, ngay khi gặp sự cố, tập đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên, việc định tuyến cũng không tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng.
Theo dự kiến ban đầu,thời gian hoàn thành xử lý sự cố này phải mất khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Tuy nhiên,đến 17h10 ngày 25/4, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự cố, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG đã được khôi phục
APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Băng thông ban đầu là 4 Tbps.
Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
>> Cáp quang biển APG lại đứt, Internet Việt Nam đi quốc tế chậm vài tuần
Tác giả: Khôi Linh
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn