'FPT kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng bằng AI'

Thứ tư - 18/10/2023 20:57

Thông điệp được ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ, Tập đoàn FPT chia sẻ tại hội thảo "Toàn cảnh tương lai" – sự kiện thuộc FPT Techday 2023 sáng 24/10. Tiền đề để FPT thực hiện mục tiêu kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng bằng AI là chiến lược DC5. Chiến lược nhấn mạnh việc FPT tận dụng các công nghệ trong hệ sinh thái, trong đó, AI đóng vai trò hạt nhân để hướng đến phục vụ ít nhất 50% công dân Việt Nam và 300 triệu công dân toàn cầu.

"Chỉ cần một cú chạm, người dùng có thể tận hưởng các tiện của FPT", ông Tú nói về tương lai AI kiến tạo hạnh phúc cho người dùng.

 
Ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT. Ảnh: Giang Huy

Ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT. Ảnh: Giang Huy

Ngoài vai trò của AI trong chiến lược phát triển AI, trong phiên thảo luận "Toàn cảnh tương lai", các chuyên gia phân tích cơ hội đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm AI trong doanh nghiệp và ra mắt sản phẩm AI thế hệ mới.

 
Ông Andrew Ng, nhà sáng lập Landing AI và đồng sáng lập nền tảng học trực tuyến Coursera. Ảnh: Giang Huy

Ông Andrew Ng, nhà sáng lập Landing AI và đồng sáng lập nền tảng học trực tuyến Coursera. Ảnh: Giang Huy

Nhận định về cơ hội đầu tư AI tại Việt Nam, ông Andrew Ng – Top 100 người có tầm ảnh hưởng AI toàn cầu nhấn mạnh, Việt Nam là điểm đến đầu tư AI tiềm năng. Chuyên gia phân tích hệ thống giáo dục mạnh, xu thế chuyển dịch nhân khẩu học đang diễn biến tích cực giúp Việt Nam là điểm đến đầu tư trí tuệ hấp dẫn.
Hiện thực hoá sự tiềm năng trong việc đầu tư AI tại Việt Nam, ông Andrew đại diện Landing AI –công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) của Mỹ ký kết hợp tác chiến lược với FPT. Theo thoả thuận này, FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược của Landing AI tại châu Á – Thái Bình Dương trong hai lĩnh vực giáo dục và công nghệ.

 
FPT kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng bằng AI - page 2 - 2

Tiếp đó, FPT cũng ký biên bản ghi nhớ với Toppan công ty công nghệ in ấn hàng đầu Nhật Bản. Hai bên sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực bao gồm nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ Metaverse trong hoạt động kinh doanh, mở rộng phát triển ứng dụng phục vụ nhu cầu giải trí, game tại khu vực châu Á.

 
Toàn cảnh hội trường nơi diễn ra sự kiện. Ảnh: Giang Huy

Toàn cảnh hội trường nơi diễn ra sự kiện. Ảnh: Giang Huy

Sau phần ký cam kết, đại diện FPT Smart Cloud, ông Lê Hồng Việt, CEO FPT Smart Cloud giới thiệu sản phẩm Gen AI cho doanh nghiệp.

 
Ông Lê Hồng Việt, CEO FPT Smart Cloud. Ảnh: Giang Huy

Ông Lê Hồng Việt, CEO FPT Smart Cloud. Ảnh: Giang Huy

Theo ông, những trải nghiệm của nhân viên sẽ thay đổi nhờ sản phẩm AI thế hệ mới này. Những công việc có tính máy móc, lặp lại cao sẽ được lược bỏ. Con người sẽ làm chủ những công việc có hàm lượng tri thức cao, sáng tạo hơn. Ngoài trải nghiệm của nhân viên, trí tuệ nhân tạo cũng tăng trải nghiệm của khách hàng. Khi AI phát triển, đồng nghĩa, các công việc mới được tạo ra, một số công việc cũ mất đi, thay đổi cơ cấu ngành nghề của toàn xã hội.

Nhờ năm tính năng nổi bật của Gen AI gồm mạnh mẽ, đa ngôn ngữ, tích hợp FPT AI Chat, tạo sinh tìm kiếm từ nguồn được kiếm chứng, linh hoạt, ông Việt kỳ vọng, khách hàng, đối tác và người dùng cuối có thể tận hưởng thế giới AI hạnh phúc.

Khai thác khía cạnh người lao động hạnh phúc nhờ AI trong bài phát biểu, ông Trần Đức Trí Quang - Giám đốc Dữ liệu, FPT IS nhấn mạnh, mục tiêu của FPT là mang công nghệ kiến tạo giá trị sống.

"Hiện FPT có hơn 200 bộ sản phẩm phục vụ doanh nghiệp, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tìm cách đưa AI vào 200 bộ sản phẩm này giúp tối ưu cho người sử dụng, từ đó, mang tới giá trị cho bất cứ ai sử dụng sản phẩm", ông Quang nói thêm.

Cuối chương trình, ba diễn giả gồm ông Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo (CAIO), FPT Software cùng chuyên gia trí tuệ nhân tạo Andrew Ng - Nhà sáng lập và giám đốc điều hành, Landing và ông Christopher Cuong T.Nguyen - Nhà sáng lập và chủ tịch, Aitomatic, inc chia sẻ góc nhìn về "Trí tuệ nhân tạo trong công nghiệp: Khai phá tương lai và phát triển nhân tài đáp ứng nhu cầu".

 
Ông Nguyễn Xuân Phong (trái) cùng ông Christopher Cuong T.Nguyen và chuyên gia Andrew Ng (phải) trong phiên thảo luận. Ảnh: Giang Huy

Ông Nguyễn Xuân Phong (trái) cùng ông Christopher Cuong T.Nguyen và chuyên gia Andrew Ng (phải) trong phiên thảo luận. Ảnh: Giang Huy

Trước câu hỏi làm cách nào để phát triển AI tại Việt Nam, Christopher Cuong T.Nguyen cho rằng, cách thức con người, xã hội nhận thức về AI giúp Việt Nam sẽ theo kịp tiến trình các quốc gia hàng đầu thế giới, như Mỹ, Australia... Trong khi đó, ông Andrew Ng lại cho rằng, giáo dục và con người là "chìa khoá" phát triển trí tuệ nhân tạo.

Câu trả lời của Andrew Ng cũng khép lại phiên thảo luận "Toàn cảnh tương lai" lúc 11h50. Những góc nhìn về công nghệ sẽ tiếp tục được các chuyên gia phân tích trong toạ đàm "Hiện thực tương lai", vào 15h, ngày 24/10, trong chuỗi sự kiện FPT Techday 2023.

FPT Techday 2023 với chủ đề "35 năm Kiến tạo Hạnh phúc" diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), thu hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách, trong đó có hơn 2.500 chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây