Facebook đã xác nhận, các dịch vụ Facebook, Messenger và Instagram đã chính thức hoạt động bình thường sau sự cố gián đoạn dịch vụ trong thời gian dài trên toàn cầu. Facebook cho biết, sự cố này được ghi nhận tập trung nhiều ở các nước châu Âu, Nhật Bản, Bắc và Nam Mỹ.
Tuy nhiên, thực tế ở Việt Nam, đa phần người dùng thông báo rằng đều bị ảnh hưởng từ việc "sập mạng này. Nhiều người tỏ ra tức giận vì ảnh hưởng đến công việc, đặc biệt là các nhóm kinh doanh online.
Phía Facebook cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc bị gián đoạn dịch vụ thời gian dài xảy ra bởi máy chủ khi phát sinh một vấn đề về cấu hình, khiến cho việc truy cập khó khăn đến các dịch vụ. Facebook cũng nói họ đã sao lưu 100% và đã khởi chạy trở lại cũng như gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự bất tiện này.
Với sự cố lớn trong lịch sử, Facebook không công bố thiệt hại nhưng theo giới phân tích, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã mất ít nhất là hàng chục triệu đô la Mỹ doanh thu quảng cáo.
Facebook cũng cho biết họ đang xem xét, điều tra tác động tổng thể của vấn đề, trong đó có khả năng hoàn lại tiền cho các nhà quảng cáo bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Trước đó, rạng sáng 14/3 theo giờ Việt Nam, nhiều người trên toàn cầu phản ánh liên tục về tình trạng không thể truy cập và sử dụng Facebook. Nhẹ hơn nhiều người chỉ không thể gửi ảnh trong Facebook messenger cho bạn bè. Tình trạng kéo dài đến ít nhất 8 tiếng đồng hồ, gây ảnh hưởng đến người dùng Facebook. Họ thể hiện sự tức giận và khó chịu. Nhiều người đã đăng tải sự giận dữ của mình thông qua các mạng xã hội khác khi nó không chỉ ảnh hưởng việc trao đổi thông tin mà ảnh hưởng cả đến việc làm.
Theo BBC, đây là sự cố gián đoạn dịch vụ lớn nhất và lâu nhất từ trước đến nay của Facebook kể từ năm 2018, khi đó Facebook chỉ có 150 triệu người dùng nhưng giờ đã là hơn 2,3 tỷ người dùng.
Ngoài ra, theo DownDetector ghi nhận, số lượng khiếu nại của người dùng về sự cố sập mạng vừa qua đã lên đến hơn 12.000.
Gia Hưng
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn