Con trai Steve Jobs lập quỹ về ung thư

Thứ tư - 13/09/2023 21:52

Reed Jobs, 31 tuổi, con trai của nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs, lập quỹ Yosemite chuyên đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu về ung thư.

Yosemite được đặt theo tên vườn quốc gia ở California, nơi Steve Jobs và bà Laurene Powell Jobs kết hôn. Quỹ huy động được hơn 200 triệu USD đầu tiên từ các cá nhân và tổ chức nổi tiếng, như Đại học Rockefeller và Đại học MIT.

Reed cho biết mình thực sự quan tâm đến ung thư, một phần liên quan đến cái chết của cha anh - người qua đời vì ung thư tuyến tụy. "Cha tôi qua đời vì ung thư khi tôi còn đang học Đại học Stanford. Tôi có ý định học y khoa vì muốn thành bác sĩ. Nhưng thành thật mà nói, điều đó thực sự khó khăn sau khi ông ấy qua đời", anh chia sẻ.

 
Reed Jobs. Ảnh: LinkedIn/Reed Jobs

Reed Jobs. Ảnh: LinkedIn/Reed Jobs

Dự án mới của Reed được kế thừa từ vị trí điều hành trước đây của cha ông tại Emerson Collective - công ty do bà Laurene thành lập năm 2004 với mục tiêu "làm việc với doanh nhân, nhà nghiên cứu, bệnh nhân để thúc đẩy nghiên cứu vấn đề liên quan đến ung thư". Yosemite là một công ty con Emerson Collective.

Reed cho biết điều hành công ty đầu tư mạo hiểm chưa bao giờ là mục tiêu nghề nghiệp của anh, nhưng sự ra đi của người cha đã khiến anh thay đổi. "Tôi chưa bao giờ muốn trở thành nhà đầu tư mạo hiểm", anh nói với Times. "Nhưng tôi nhận ra, khi thực sự ấp ủ một thứ gì đó và kết hợp nó lại với nhau, bạn có thể tạo ra sự khác biệt to lớn, cả về tài sản, hướng đi và trọng tâm khoa học".

 
Reed (phải) chụp chung với cha mình vào năm 2007. Ảnh: All About Steve Jobs

Reed (phải) chụp chung với cha mình vào năm 2007. Ảnh: All About Steve Jobs

Reed có ba anh chị em là Lisa Brennan-Jobs, Eve Jobs và Erin Siena Jobs. Theo website Đại học Stanford, Reed không tốt nghiệm kinh doanh và y khoa tại đây, dù có học dự bị một thời gian. Thay vào đó, anh tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành lịch sử tại trường.

Theo cuốn tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaacson, trước khi Reed học đại học, nhà đồng sáng lập Apple đã đưa con trai mình đi công tác ở Hawaii. Mục đích chuyến đi là để cậu có thể "ở cùng phòng" với các nhà lãnh đạo Apple và những "ông trùm" công nghệ cấp cao khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây