Chống chặn quảng cáo, YouTube bất ngờ "cấm cửa" luôn cả trình duyệt web này

Chủ nhật - 29/10/2023 02:53

Google đang tỏ ra vô cùng gắt gao trong việc chống lại các trình chặn quảng cáo.

Theo GizChina, Google đã triển khai toàn diện chiến lược chống chặn quảng cáo cho YouTube. Mặc dù công ty đã thực hiện việc này từ lâu, nhưng hiện tại khả năng phát hiện những người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo đang tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều. Và khi phát hiện, YouTube sẽ từ chối phát bất cứ nội dung nào đối với người dùng.

Giờ đây, hành động của Google còn gắt gao đến mức chặn nhầm cả một số người dùng không sử dụng trình chặn quảng cáo. Theo đó, YouTube đang chặn những người dùng Microsoft Edge đang cài đặt quyền riêng tư cao nhất – tức mức độ “Strict”. Về cơ bản, mức độ riêng tư Strict sẽ chặn trình theo dõi, đảm bảo rằng quảng cáo truy cập vào dữ liệu người dùng ít nhất có thể.

 

Chống chặn quảng cáo, YouTube bất ngờ 'cấm cửa' luôn cả trình duyệt web này - 1

 

YouTube đang đẩy mạnh việc chống lại các trình chặn quảng cáo.

Khi Google không lấy được dữ liệu cá nhân từ người dùng, đồng nghĩa với việc YouTube không thể phân phát quảng cáo cá nhân hóa được định sẵn mục tiêu. Và khi Google chặn những người dùng này, điều này xác nhận rằng nền tảng này đã bắt đầu thực hiện các hành động chống lại những người dùng hạn chế dữ liệu cá nhân.

Nếu bạn đã bật cài đặt “Strict” trên Microsoft Edge và bị YouTube chặn thì cách duy nhất để được “cởi trói” là điều chỉnh lại mức độ riêng tư. Việc chuyển sang mức độ “Balanced” là cách giúp Edge có thể phát video YouTube trở lại.

Tuy nhiên, không phải ai sử dụng Edge cũng bị ảnh hưởng, một số người vẫn có thể xem được video dù bật mức độ riêng tư “Strict”. Điều này cho thấy Google vẫn đang thử nghiệm thêm chính sách chống chặn quảng cáo của YouTube. Và công ty cũng có thể sẽ gỡ bỏ các hạn chế này trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây