Bài đăng trên X 'ế tương tác' so với Threads

Thứ tư - 13/09/2023 21:29

Gần 90% bài đăng trên Threads của các công ty, nhãn hàng thu hút số lượt like nhiều hơn trên X dù tài khoản có ít người theo dõi hơn.

Website bảo mật Planet so sánh mức độ tương tác trong những bài đăng có nội dung giống hệt nhau trên X và Threads của 30 công ty lớn. Dù mới ra mắt ngày 5/7 và đang phải tìm cách giữ chân người dùng, Threads vẫn sôi động hơn X. Trung bình bài đăng của các công ty này trên mạng xã hội mới của Meta nhận được lượt thích cao gấp tám lần so với trên X.

 
Logo Threads và X( logo mới của Twitter). Ảnh: geeksonwheels

Logo Threads và X, tên gọi mới của Twitter. Ảnh: Geksonwheels

Threads được công bố cách đây hơn một tháng nhằm cạnh tranh với Twitter, hiện được đổi thành X, của Elon Musk. Ưng dụng đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày và soán ngôi nền tảng phát triển nhanh nhất của ChatGPT. Tuy nhiên theo Reuters, CEO Meta Mark Zuckerberg nói với nhân viên rằng hơn một nửa số người đăng ký không còn tiếp tục sử dụng nền tảng. Meta hy vọng việc bổ sung nhiều tính năng sẽ lôi kéo những người này quay lại.

Dù vậy, các nội dung trên Threads vẫn có nhiều tương tác hơn trên X. Ví dụ với Reuters, một bài đăng của trang này có lượt thích trên Threads cao gấp 6,5 lần dù số lượng người theo dõi chỉ bằng 1% trên X. Hay Red Bull, có số người theo dõi trên X cao hơn 85%, nhưng lượng tương tác của người dùng trên nền tảng mới lại nhiều gấp 23 lần.

Trong số 30 tài khoản được khảo sát, chỉ có bốn tài khoản, chiếm 13%, có lượng tương tác trên X nhiều hơn. Tuy nhiên, sự chênh lệch cũng không nhiều, như McDonald’s có số lượt thích cao hơn 25% trên nền tảng của Elon Musk nhưng lượng người theo dõi trên Threads của công ty này chỉ bằng 2%.

Hiện X và Meta chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây