Giao lưu, gặp mặt "Thắm tình hữu nghị Việt - Nga"

Thứ sáu - 03/11/2017 09:51
Tham dự chương trình có Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Phan Xuân Sơn, Phó...

Tham dự chương trình có Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Phan Xuân Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp; ngài Alexandr Ivanov, Tham tán đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và đông đảo các cựu sinh viên Bộ Công an Việt Nam tại Liên bang Nga. Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân tối cao gửi lãng hoa chúc mừng chương trình.

Giao lưu, gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt "Thắm tình hữu nghị Việt - Nga"

Trong không khí trang nghiêm, Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện CSND xúc động chia sẻ về những năm tháng khó khăn của Bộ Công an Việt Nam được Uỷ ban An ninh Quốc gia Liên Xô (KGB) giúp đỡ vô điều kiện.

Năm 1957, KGB đã viện trợ cho Bộ Công an Việt Nam 5 cơ sở kỹ thuật thực nghiệm, đây là những phương tiện vô tuyến điện đầu tiên của lực lượng CAND Việt Nam. Năm 1960, Liên Xô tiếp tục giúp đỡ Bộ Công an Việt Nam xây dựng công trình Phương Đồng, kịp thời phục vụ công tác đấu tranh chống gián điệp, biệt kích của Mỹ - Nguỵ tung ra phá hoại phía Bắc.Với những phương tiện kỹ thuật mới, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của lực lượng CAND là cần thiết hơn bao giờ hết.

Giai đoạn từ 1965-1974, Bộ Công an được Bộ Chính trị cho phép tuyển chọn những học sinh, sinh viên ưu tú đưa sang Liên Xô để học tập các phương pháp khai thác, sử dung, vận hành các cơ sở kỹ thuật thực nghiệm, bổ túc nghiệm vụ an ninh. 

Giao lưu, gặp mặt

Tại buổi giao lưu “Thắm tình hữu nghị Việt –Nga” lần này, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, khó quên của những năm tháng tươi đẹp sống trên đất nước Nga và hướng đến sự phát triển bền chặt của tình hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga. 

Buổi giao lưu nhằm ôn lại một giai đoạn lịch sử hào hùng của nước Nga, tìm hiểu về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Liên bang Nga; đồng thời tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, chiến sĩ có được nhận thức sâu sắc về ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga trong lịch sử nhân loại cũng như đối với Cách mạng Việt Nam.  

Tính từ năm 1958 đến nay, đã có hàng vạn lượt cán bộ Công an Việt Nam đã được đào tạo, bồi dưỡng dài hạn, ngắn hạn tại Liên Xô và Liên bang Nga. Trong hơn 50 năm hợp tác đào tạo, giúp đỡ lực lượng CAND Việt Nam, Liên Xô và Liên bang Nga đã đào tạo hơn 100 tiến sĩ và hàng ngàn cán bộ Công an từ bồi dưỡng ngắn hạn đến đào tạo bậc đại học, sau đại học. Các đồng chí Bùi Thiện Ngộ - cố Bố trưởng Bộ Công an, Phạm Tâm Long - cố Thứ trưởng Bộ Công an và nhiều cán bộ Công an ưu tú khác đã được đào tạo tại Liên Xô trong thời kỳ này

Tác giả: Nhật Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập655
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm505
  • Hôm nay135,941
  • Tháng hiện tại1,954,246
  • Tổng lượt truy cập158,070,747
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây