Chủ động đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm

Thứ sáu - 22/12/2017 07:10
Đường phố ở TP Hồ Chí Minh trang hoàng lộng lẫy đón chào đêm Giáng sinh ấm áp và chuẩn bị cho Tết dương lịch 2018 với nhiều hoạt động thu hút du khách. Vì cuộc sống bình yên cho nhân dân, du khách, Công an TP Hồ Chí Minh đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, tích cực triển khai các phương án, kế hoạch trấn áp tội phạm, phòng chống cháy nổ …

Chủ động phòng chống tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm hoạt động tại các khu tập trung đông người như chợ Bến Thành, Nhà Thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện, các tổ trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an các quận trung tâm đã chủ động bám sát địa bàn, đối tượng, không để các băng nhóm trộm cắp, cướp giật, móc túi có cơ hội hoạt động.

Ngoài công tác chủ động tuần tra kiểm soát, các tổ công tác còn tích cực đeo bám các đối tượng khả nghi trước khi chúng ra tay. Bởi vậy trong thời gian qua nhiều đối tượng sau khi “ăn hàng” chưa kịp tẩu thoát phải tra tay vào còng.

Rạng sáng 20-12, 2 đối tượng Phạm Minh Đức (16 tuổi, ngụ Phú Nhuận) và Vũ Tuấn Anh (18 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu, tạm trú quận 1) điều khiển xe tay ga cầm theo khẩu súng bút, 16 viên đạn và một lượng ma túy lưu thông trên địa bàn quận 1 đã bị tổ Cảnh sát hình sự bắt giữ. Hay đối tượng Võ Văn Chung (25 tuổi, quê Vĩnh Long) chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài ở khu vực phường Thảo Điền, quận 2 cũng bị các trinh sát bắt gọn.

Chủ động đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm
Công an TP Hồ Chí Minh chủ động phòng chống tội phạm.

Những dịp tết, lễ, các đối tượng trộm cắp từ các tỉnh và các quận vùng ven đổ vào trung tâm gây án nên Công an các quận huyện cũng như Cảnh sát 113… đã chủ động phòng chống. Những đối tượng này đa phần là các con nghiện đi cướp giật để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong thời điểm cận lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, Công an TP Hồ Chí Minh đã điều tra 46 vụ phạm pháp hình sự, bắt 61 đối tượng, triệt phá 36 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy... Ngoài việc triệt phá các băng nhóm, đối tượng cướp giật trên đường phố, các đơn vị còn phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, kiểm tra hành chính trên đường, ở các khu dân cư, khu nhà trọ để chủ động phát hiện các đối tượng truy nã, các đối tượng chuẩn bị gây án.

Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai lực lượng tại các điểm nóng để người dân lưu thông thông thoáng, an toàn. Riêng Cảnh sát PCCC, 100% quân số trong những ngày này đều túc trực tại đơn vị để đề phòng những vụ cháy nổ lớn.

Tác giả: M.Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập773
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm714
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,045,601
  • Tổng lượt truy cập157,162,102
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây