Bộ Công an hướng dẫn người dân thủ tục đăng ký tạm trú trực tuyến

Thứ hai - 17/10/2022 06:30
Nhằm đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 đồng thời chuẩn bị cho thời điểm bỏ sổ tạm trú giấy, sổ hộ khẩu giấy sau ngày 31/12/2022, Bộ Công an đang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.

Một trong những lĩnh vực hiện đã được Bộ Công an "số hóa" giải quyết hồ sơ trên môi trường trực tuyến, đó là đăng ký cư trú, cấp CCCD. Để tạo thuận lợi cho người dân cũng như nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trên môi trường trực tuyến, Bộ Công an khuyến cáo, đề nghị người dân, doanh ngiệp tăng cường giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử; đồng thời tiếp tục hướng dẫn người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Khi người dân có nhu cầu nộp hồ sơ thủ tục đăng ký tạm trú, cần đăng nhập tài khoản vào cổng dịch vụ công Bộ Công an qua địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/

Bộ Công an hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú trực tuyến -0
Người dân chỉ cần vào cổng dịch vụ công Bộ Công an là dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến.

1. Từ giao diện màn hình thực hiện thủ tục

(1) Tại mục “CƠ QUAN THỰC HIỆN”

Công dân chọn “Tỉnh/ Thành phố (*), Quận/ Huyện (*), Phường/ Xã (*)” của cơ quan đăng ký cư trú nơi công dân đề nghị thực hiện thủ tục => Chọn trường hợp.

(2) Tại mục “THÔNG TIN NGƯỜI ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ”

Công dân điền các thông tin như họ và tên, ngày sinh, giới tính, số CMND/CCCD/ĐDCN…. của người đề nghị đăng ký tạm trú.

Trường hợp người khai báo thông tin (chủ tài khoản cổng DVC) là người đăng ký tạm trú thì tích vào ô “Người khai thông tin là người đăng ký tạm trú (tự động điền các thông tin của chủ tài khoản được lấy từ dữ liệu dân cư).

Trường hợp người khai báo thông tin (chủ tài khoản cổng DVC) không phải người đăng ký tạm trú thì tích vào ô “khai hộ (yêu cầu khai đúng các trường thông tin có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của người được khai hộ).

Thông tin quốc gia: Đối với trường hợp định cư ở nước ngoài về đăng ký tạm trú thì chọn quốc gia định cư. Trường hợp công dân định cư ở Việt Nam thì chọn quốc gia “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Thông tin nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại: điền theo thông tin nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại của công dân trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (trường hợp nơi ở hiện tại là nơi đăng ký thường trú hoặc nơi đăng ký tạm trú thì tích vào ô tương ứng để hệ thống tự động đồng bộ thông tin nơi ở hiện tại).

(3) Tại mục “THÔNG TIN ĐỀ NGHỊ”

Công dân điền đầy đủ thông tin Địa chỉ (số nhà, đường phố, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc), Họ và tên chủ hộ, Quan hệ với chủ hộ, Số ĐDCN/CMND chủ hộ nơi đến, nội dung đề nghị.

Thông tin những thành viên trong hộ gia đình cùng thay đổi: Ấn nút “chi tiết” để điền thông tin những thành viên trong hộ gia đình hoặc điền trực tiếp vào form.

- Trường hợp muốn thêm thành viên hoặc xóa bớt thành viên thì ấn vào nút  "+ hoặc –" trên biểu tượng.

(4) Tại mục “THÔNG TIN NHẬN THÔNG BÁO TÌNH TRẠNG HỒ SƠ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ”

Công dân chọn hình thức nhận thông báo, hình thức nhận kết quả.

(5) Tại mục “THÀNH PHẦN HỒ SƠ”

Công dân chọn các mục tương ứng với trường hợp của mình như như “scen File, chọn tệp tin, lấy từ kho” sau đó, ấn vào “chọn tệp tin” => “lấy từ kho” để đính kèm giấy tờ, tài liệu đã lưu vào trong kho trên cổng dịch vụ công; “chọn tệp tin” để đính kèm giấy tờ, tài liệu lưu trên thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại…)

Trường hợp công dân muốn lưu giấy tờ, tài liệu vào kho trên cổng dịch vụ công để tái sử dụng khi thực hiện thủ tục trên cổng dịch vụ công thì ấn vào nút “lưu vào”.

(6) Ấn nút “đồng ý và tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo

2. Công dân đọc lại các thông tin đã kê khai

(1) nhập mã xác nhận 

2) ấn vào hộp thoại “tôi xin chịu trước pháp luật về lời khai trên 

(3) ấn nộp hồ sơ để tiến hành nộp hồ sơ

3. Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ, hệ thống sẽ chuyển sang màn hình sau:

Bộ Công an hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú trực tuyến -0

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm776
  • Hôm nay107,671
  • Tháng hiện tại3,433,519
  • Tổng lượt truy cập155,469,123
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây