Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND

Thứ hai - 17/10/2022 19:50
Trong khuôn khổ Festival "Tuổi trẻ sáng tạo" chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII, tối 17/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương, trao thưởng công trình thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022 và Liên hoan dân vũ "Sắc màu tuổi trẻ CAND"; trao thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc, biểu trưng về Đại hội.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng  và Công tác Chính  trị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đến với Festival "Tuổi trẻ sáng tạo" lần này, Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị, địa phương đã lựa chọn, giới thiệu 109 công trình thanh niên tiêu biểu, đó là những sản phẩm sáng tạo đã và đang góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm chính trị của các đơn vị, trên các lĩnh vực an ninh,  cảnh vệ, khối cảnh sát, khối tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật và bệnh viện CAND.

Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -0
 
Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -1
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã giới thiệu 148 công trình thanh niên tiêu biểu trong công tác phối hợp giữa tuổi trẻ Bộ Công an với Đoàn Thanh niên 28 tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ về hướng dẫn, tổ chức cho thanh niên tham gia bảo đảm ANTT tại các địa bàn trọng điểm. Với những kết quả đáng ghi nhận đó, Ban Tổ chức đã rà soát, cân nhắc kỹ lưỡng, để lựa chọn tuyên dương, trao thưởng cho 77 công trình thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác.

Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -0
Đại tá Ngô Hoài Thu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

"Năm năm qua, tuổi trẻ CAND đã thực sự phát huy sức trẻ và sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện và phát huy vai trò tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, dám dấn thân, mạnh dạn đề xuất những ý tưởng sáng tạo và đoàn kết triển khai thành những công trình thanh niên với giá trị thiết thực, đóng góp hiệu quả vào những chiến công của lực lượng CAND, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và phụng sự nhân dân", Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an khẳng định khi phát biểu khai mạc lễ tuyên dương.

Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -0
Trung tá Đồng Đức Vũ phát biểu tại buổi lễ.

Thừa uỷ quyền của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, phát biểu tại buổi lễ,  Đại tá Ngô Hoài Thu chúc mừng 77 công trình thanh niên xuất sắc được tuyên dương, nhấn mạnh đây là những sản phẩm được hình thành và hiện thực hóa từ nhiệt huyết, trí tuệ và khát khao cống hiến của tuổi trẻ trong học tập, công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

"Mỗi công trình, sản phẩm sáng tạo của các đồng chí đã tạo nên bức tranh đầy màu sắc của thanh niên CAND, góp phần dựng xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới" - Đại tá Ngô Hoài Thu nhấn mạnh . 

Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -0
Các đại biểu tham dự buổi lễ.                                                                                                        

Đại tá Ngô Hoài Thu chỉ rõ: Trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của đất nước hiện nay đặt ra những thời cơ và thách thức mới lên mọi mặt công tác Công an, đó chính là việc ứng dụng khoa học công nghệ, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Vừa qua, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã chính thức công bố ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số ngành Công an, kèm theo Kế hoạch chuyển đổi số gồm 7 nhóm lĩnh vực công tác và 32 nhiệm vụ cụ thể, như phát triển ứng dụng trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Căn cước công dân, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương…

Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -0
Đại tá Ngô Hoài Thu và đồng chí Nguyễn Tường Lâm tuyên dương các công trình thanh niên tiêu biểu.
Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -1
Trung tá Đồng Đức Vũ và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy tuyên dương công trình thanh niên tiêu biểu của Cục Truyền thông CAND.

Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đòi hỏi các cấp bộ Đoàn trong CAND phải thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong tổ chức, triển khai các phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" trong học tập, rèn luyện, chiến đấu, trong lao động sản xuất, trong phục vụ nhân dân.

Đại tá Ngô Hoài Thu đề nghị, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong CAND đẩy mạnh hơn nữa những giải pháp phù hợp để triển khai sâu rộng hoạt động tuổi trẻ sáng tạo trong tất cả các lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an từ Bộ tới địa phương.

Tuyên dương 77 công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ CAND -0
Đại tá Ngô Hoài Thu và đồng chí Nguyễn Tường Lâm tuyên dương 77 công trình thanh niên xuất sắc, tiêu biểu.

Đồng thời đẩy mạnh sự phối hợp giữa thanh niên Công an với tuổi trẻ các tỉnh, thành Đoàn, các bộ, ngành trong chuyển đổi số và sáng tạo trẻ; nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu và các giải pháp kết nối, phát huy các sản phẩm nghiên cứu, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của thanh niên; nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy đoàn viên, thanh niên tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Từ đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Công an trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay67,293
  • Tháng hiện tại3,144,040
  • Tổng lượt truy cập155,179,644
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây