Bảo đảm ANTT Lễ hội thác Bản Giốc - Cao Bằng

Chủ nhật - 06/10/2019 23:17
Lễ hội năm nay gồm phần lễ và phần hội với các hoạt động: Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc diễn ra tối 5-10, tại khu vực chân thác...


Lễ hội năm nay gồm phần lễ và phần hội với các hoạt động: Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc diễn ra tối 5-10, tại khu vực chân thác Bản Giốc; Lễ rước nước thiêng từ thác Bản Giốc lên chùa, lễ cầu quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa tổ chức từ sáng 6-10, tại chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc; trưng bày gian hàng giới thiệu sản vật, đặc sản, văn hóa ẩm thực của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trùng Khánh; triển lãm ảnh “Khám phá miền non nước Trùng Khánh” và “Cao Bằng - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; chèo xuồng kayak; Liên hoan dân ca của các phân chi hội bảo tồn dân ca các dân tộc của các xã, thị trấn thuộc huyện Trùng Khánh...

Bảo đảm ANTT Lễ hội thác Bản Giốc - Cao Bằng
Bảo đảm ANTT Lễ hội thác Bản Giốc - Cao Bằng - Ảnh minh hoạ 2

Công an huyện Trùng Khánh phối hợp Đồn biên phòng Đàm Thủy và các lược lượng chức năng triển khai phương án bảo đảm ANTT.

Thượng tá Đinh Văn Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: Để bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự trong quá trình diễn ra Lễ kỷ niệm, nhất là tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội du lịch Thác Bản Giốc lần thứ III năm 2019, Công an huyện Trùng Khánh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, mục đích bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau thời gian diễn ra các hoạt động Lễ kỷ niệm cấp tỉnh và tổ chức lễ hội du lịch Thác Bản Giốc trên địa bàn huyện.

Tập trung lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể trong tổ chức phương án bảo vệ, không để xảy ra các vụ việc gây phức tạp tình hình, gây rối an ninh trật tự và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với các lực lượng giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp có thể nảy sinh  trước, trong và sau lễ kỷ niệm.

Bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa điểm diễn ra hoạt động chính thức của Lễ hội du lịch, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam, khách quốc tế, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đến tham dự và thực hiện các hoạt động tại địa phương.

Là địa phương diễn ra lễ hội, Ủy ban nhân dân xã Đàm Thủy đã làm việc với các chủ nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú, khách sạn và các hộ kinh doanh các mặt hàng trên địa bàn xã thực hiện ký cam kết không tăng giá, ứng xử có văn hóa với du khách, giữ an ninh trật tự...

Ông Mê Văn Đạt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: Với sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể huyện Trùng Khánh và cấp ủy, chính quyền xã Đàm Thủy cũng như sự đồng thuận của người dân địa phương, Lễ hội thác Bản Giốc năm 2019 đã đem lại những cảm giác mới mẻ, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, quê hương, đặc sản văn hóa dân tộc và  thác cảnh du lịch quốc gia Thác Bản Giốc.

Tác giả: Thanh Duyên

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập918
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm821
  • Hôm nay200,477
  • Tháng hiện tại584,067
  • Tổng lượt truy cập156,700,568
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây