HOICHOTHUONGMAI

Đến tận nhà giúp người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND

Thứ hai - 07/10/2019 20:22
Thực hiện phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm...

Thực hiện phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, lực lượng Công an TP Huế đã có nhiều việc làm thiết thực, hướng về cơ sở để phục vụ nhân dân.

Đến tận nhà giúp người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Huế đến tận nhà giúp người dân kê khai thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Giấy CMND là một trong số các loại giấy tờ tùy thân quan trọng, giúp công dân thực hiện các giao dịch hành chính theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên có nhiều người không may mắc bệnh tật, già yếu không đi lại được nên không thể đến trụ sở Công an làm được giấy CMND. 

Nắm được nguyện vọng của người dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Huế đã tham mưu Ban Chỉ huy Công an TP Huế xây dựng kế hoạch, cắt cử CBCS về tận cơ sở, nhà dân để giải quyết thủ tục cấp, đổi CMND cho người dân.

Đến tận nhà giúp người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND - Ảnh minh hoạ 2
Đến tận nhà giúp người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND - Ảnh minh hoạ 3
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Huế giúp cụ bà Trần Thị Kiểu (ở phường Phú Bình TP Huế) làm thủ tục đổi giấy CMND.

Vợ chồng bà Võ Thị Hương (trú tại phường Phú Hiệp, TP Huế) có 2 người con bị thiểu năng trí tuệ nên dù đã quá 18 tuổi vẫn chưa được cấp giấy CMND. Sau khi biết được hoàn cảnh gia đình bà Hương, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Huế đã về nhà bà Hương làm thủ tục, cấp giấy CMND cho 2 trường hợp này. 

“Do cả 2 cháu bị thiểu năng, nhận thức không được như người bình thường nên lần thứ nhất, các đồng chí Công an đến nhà nhưng không thể lăn dấu vân tay. Tuy nhiên sau đó, các CBCS Công an TP Huế và Công an phường Phú Hiệp vẫn nhiệt tình đến nhà lần thứ 2 để làm thủ tục cho các cháu. Gia đình chúng tôi rất cảm kích, biết ơn các đồng chí khi đã tận tình trong công việc, giúp các cháu có giấy CMND”, bà Hương nói.

Đến tận nhà giúp người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND - Ảnh minh hoạ 4

Việc giúp người già yếu, bệnh tật làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND tại nhà của Công an TP Huế được người dân khen ngợi, gửi thư cảm ơn.

Được biết, ngay từ đầu năm, Công an TP Huế đã yêu cầu Công an 27 phường đóng trên địa bàn rà soát các trường hợp bị bệnh tật, già yếu, không đi lại được để cán bộ làm CMND trực tiếp đến tận nhà làm mới và cấp đổi. Qua đó, lực lượng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã giải quyết 126 trường hợp làm giấy CMND tại nhà.

Cảm động trước việc làm thiết thực ấy, nhiều người dân ở TP Huế đã gửi thư cảm ơn, khen ngợi tinh thần làm việc, vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an TP Huế.


Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,992,679
  • Tổng lượt truy cập151,713,155
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây