Cách tính tiền điện nhanh chóng

Thứ hai - 01/03/2021 19:44
Hiện nay để xem tiền điện cần đóng và số lượng điện tiêu thụ rất đơn giản khi bạn có thể kiểm tra tiền điện trên điện thoại nhanh chóng. Dưới đây là file Excel tính giá điện để bạn có thể kiểm tra.

Hiện nay để xem tiền điện cần đóng và số lượng điện tiêu thụ rất đơn giản khi bạn có thể kiểm tra tiền điện trên điện thoại nhanh chóng, như dùng ứng dụng EVNHANOI. Tuy nhiên làm cách nào để kiểm tra số tiền điện đã đúng với số lượng điện tiêu thụ?

Giá bán lẻ điện hiện nay sẽ được chia ra nhiều nhóm đối tượng khác nhau, gồm giá bán cho các ngành sản xuất, khối hành chính sự nghiệp, kinh doanh và giá điện sinh hoạt. Mỗi một đối tượng sẽ có giá bán điện theo từng bậc nên số tiền điện phải trả cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra giá bán điện cũng có áp dụng riêng cho những đối tượng đặc thù khác nhau. Dưới đây là file Excel để bạn có thể kiểm tra và tính tiền điện nhanh chóng với công thức đã được áp dụng sẵn.

Cách tính tiền điện tiêu thụ phải đóng

Dưới đây là giao diện file tính tiền điện Excel để bạn nhập toàn bộ thông tin về số lượng điện tiêu thụ của mình, và sau đó sẽ hiển thị kết quả tiền điện mà chúng ta phải đóng đã có thuế VAT. Bạn chỉ cần nhập Chỉ số mới và Chỉ số cũ là xong, kết quả số tiền điện phải đóng sẽ hiện ở cột cuối cùng với tiền điện có VAT.

Cách tính tiền điện nhanh chóng

Đầu tiên bạn cần phải kiểm tra đồng hồ công tơ điện nhà mình và sau đó điền Chỉ số cũ và Chỉ số mới trong bảng Excel này. Khi đó sẽ cho kết quả lượng điện tiêu thụ tháng này ở cột Điện tiêu thụ với cách tính Chỉ số mới - Chỉ số cũ đã nhập.

Cách tính tiền điện nhanh chóng - Ảnh minh hoạ 2

Sau khi đã có được Điện tiêu thụ thì sẽ dùng tiếp hàm IF trong Excel để áp dụng giá bán điện theo từng bậc khác nhau. Mỗi bậc được áp mức tiền bán lẻ khác nhau và sau đó, chúng ta sẽ cần lấy tiền điện chưa VAT x 10% để ra được tổng số tiền điện phải đóng.

Cách tính tiền điện nhanh chóng - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập738
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,020,895
  • Tổng lượt truy cập157,137,396
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây