Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides

Thứ hai - 10/06/2019 05:14
Google Slides là một cách tuyệt vời, dễ dàng để thuyết trình. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có quyền truy cập vào các chương trình trình chiếu khác như Microsoft PowerPoint.

Google Slides là một cách tuyệt vời, dễ dàng để thuyết trình. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có quyền truy cập vào các chương trình trình chiếu khác như Microsoft PowerPoint.

Một mẹo nhỏ mà bạn có thể làm trong Google Slides là thêm một gradient tùy chỉnh, tô màu hoặc hình nền cho background của bài thuyết trình. Đây là cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides.

Bước 1: Mở tài liệu

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides

Điều đầu tiên bạn cần làm là mở tài liệu Google Slides. Đối với hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ mở file đã bắt đầu cho một hướng dẫn khác: Cách tạo bài thuyết trình trong Google Slides.

Để thêm một gradient hoặc màu đơn sắc, nhấp vào hình thu nhỏ trong cửa sổ xem trước bên trái của bạn mà bạn muốn thay đổi. Nếu nó được highlight bằng màu vàng, thì điều đó có nghĩa là nó đã được kích hoạt.

Tiếp theo, đi đến đầu không gian làm việc và nhấp vào Background.

Lưu ý: Khi bạn rê chuột lên đó, nội dung có thể hiển thị là “Change Background”. Đây là cách Google Slides, cho bạn biết nút này làm gì một cách chi tiết.

Bước 2: Tìm hiểu công cụ Background

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 2

Khi bạn nhấp vào Background, cửa sổ Background sẽ xuất hiện.

  • Bên cạnh Image, bạn sẽ thấy một nút có nội dung Choose image. Bằng cách nhấp vào nút này, bạn có thể thêm một hình ảnh vào nền slide.
  • Bên cạnh Color, bạn sẽ khám phá hai loại màu nền: SolidGradient.
    • Solid là cách bạn thêm một màu cơ bản. Bằng cách nhấp vào một trong những mẫu màu này, bạn có thể thêm mẫu màu đó vào nền. Nếu bạn muốn thêm hình ảnh hoặc màu giống nhau vào mỗi slide trong bài thuyết trình, hãy nhấp vào Add to theme. Google Slides sẽ áp dụng hình ảnh đó cho mọi slide có nền phù hợp.

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 3 

    • Nếu bạn nhấp vào tùy chọn Gradient, bạn sẽ thấy một bộ màu khác. Các mẫu màu này có các tùy chọn được tạo sẵn tương tự như menu Solid, nhưng sự khác biệt ở đây chúng là gradient.

Hai hàng đầu tiên chứa gradient thang độ xám. Bên dưới đó là gradient màu của bạn.

Ở phía dưới cùng, bạn sẽ thấy Custom. Tùy chọn này cho phép bạn tạo các gradient tùy chỉnh và là công cụ mà ta sẽ làm việc nhiều nhất trong bài viết này.

Bước 3: Thiết lập gradient tùy chỉnh

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 4

Để thiết lập một gradient tùy chỉnh, nhấp vào mẫu màu mà bạn muốn đưa vào. Trong trường hợp này, ví dụ sẽ sử dụng màu vàng đẹp mắt và nhẹ nhàng.

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 5

Sau khi chọn màu bạn muốn, hãy nhấp vào Custom. Điều này sẽ đưa bạn đến cài đặt Custom Gradient.

Bước 4: Tìm hiểu công cụ Custom Gradient

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 6

Trong cài đặt Custom Gradient, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn khác nhau. Bạn cũng sẽ thấy một cửa sổ Preview trực tiếp cho bạn thấy gradient của mình sẽ trông như thế nào trước khi bạn chính thức áp dụng nó cho slide.

Ở đầu phần cài đặt là các menu drop-down TypeCenter.

  • Type cho phép bạn chọn loại gradient muốn áp dụng cho nền.
  • Center cho phép bạn thay đổi vị trí của gradient và cách màu xuất hiện trên trang.

Bên dưới hai menu drop-down này, bạn sẽ thấy Gradient Stops. Phần này cho phép bạn thêm, loại bỏ các điểm dừng và thay đổi màu của chúng trong gradient. Ngoài ra, còn có thanh trượt dừng gradient bên dưới, nơi bạn có thể điều chỉnh sự cân bằng của từng màu riêng lẻ liên quan đến nhau.

Ở phía dưới, bạn sẽ thấy tùy chọn Cancel (hủy thay đổi). Bạn cũng có thể chấp nhận các thay đổi bằng cách nhấn OK.

Bước 5: Thay đổi Gradient Stop trước đó

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 7

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải luôn có hai color stop trong gradient của mình. Chúng nằm dọc theo bên phải và bên trái. Bạn không thể thoát khỏi những điểm stop này, nhưng bạn có thể thay đổi màu sắc của chúng.

Giả sử bạn muốn thay đổi màu sắc bên ngoài của gradient này thành màu hồng bubblegum. Để làm điều này, hãy chắc chắn rằng điểm stop tương ứng được nhìn thấy trong hình minh họa dưới đây được highlight. Bạn có thể biết nó được highlight nhờ màu xanh nhạt xung quanh.

Tiếp theo, đi đến vòng tròn màu Gradient Stops. Nhấn vào nó. Sau đó, chọn một mẫu màu.

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 8

Ví dụ không có màu hồng bubblegum để thêm vào gradient này, nhưng chúng tôi có thể tạo một màu bằng cách nhấp vào màu gần giống.

Sau khi chọn màu, cuộn xuống và nhấp vào Custom.

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 9

Khi bạn nhấp vào Custom, bạn sẽ được đưa đến màn hình chọn màu. Tại đây, bạn có thể chọn bất kỳ màu nào mình muốn. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ trong suốt và độ sáng của màu đã chọn.

Sau khi có được màu cần chọn, hãy bấm OK. Bạn cũng có thể hủy các thay đổi này và giữ lại màu cũ bằng cách nhấn Cancel.

Bước 6: Thêm một Gradient Stop

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 10

Như đã đề cập, bạn sẽ cần ít nhất hai color stop để tạo gradient. Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể thêm nhiều hơn thế, đặc biệt nếu bạn muốn làm cho gradient của mình phức tạp.

Để thêm một stop, bấm vào nút Add. Google Slides sẽ tự động tạo một stop mới ở giữa thanh gradient của bạn. Nó sẽ lấy màu ở trung tâm (trong trường hợp này là màu hồng nhạt).

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 11

Để thay đổi màu của điểm stop mới này, một lần nữa hãy đảm bảo rằng điểm stop gradient được kích hoạt.

Sau đó, vào menu drop-down mẫu màu và chọn một màu bạn muốn. Bạn có thể sử dụng mẫu màu được tạo sẵn hoặc màu tùy chỉnh.

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 12

Đối với hướng dẫn này, ta sẽ chọn một màu xanh nhẹ nhàng. Không giống như các điểm stop bên phải và bên trái, điểm stop ở giữa không bị khóa tại chỗ. Bạn có thể di chuyển nó qua lại trên thanh trượt để có được màu phối chính xác mà bạn muốn.

Trong trường hợp này, ta muốn nhiều màu xanh và vàng, nhưng ít màu hồng hơn. Để đạt được điều này, di chuyển điểm stop màu xanh về phía màu hồng.

Nếu bạn không thích điểm stop gradient mới này, hãy đảm bảo rằng nó hoạt động, sau đó nhấp vào Remove. Google Slides sẽ loại bỏ cả điểm stop và màu sắc của nó.

Bước 7: Điều chỉnh điểm stop tĩnh mà không di chuyển nó

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 13

Bởi vì các điểm stop bên trái và bên phải không thể bị loại bỏ, điều này cũng có nghĩa là bạn không thể điều chỉnh lượng màu mà chúng tạo ra. Việc này có thể gây bực bội, đặc biệt nếu bạn muốn nhiều màu này hơn màu kia.

May mắn thay, có một cách giải quyết nhanh chóng cho việc này.

Ví dụ, để mở rộng phạm vi điểm stop gradient màu vàng, hãy nhấp vào nó để nó kích hoạt. Sau đó bấm vào Add.

Điều này sẽ tạo ra một color stop màu vàng ngay bên cạnh nó. Sau đó, bạn có thể di chuyển điểm stop mới này trên thanh gradient của mình để điều chỉnh đầu ra màu vàng.

Một cách dễ dàng để ghi nhớ điểm stop nào bạn có thể di chuyển và điểm stop nào không nhờ hình dạng tổng thể của chúng. Hình tròn là có thể di chuyển, còn hình vuông sẽ giữ nguyên vị trí.

Bước 8: Một số bước hoàn thiện cuối cùng

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 14

Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa màu, bạn có thể đi đến TypeCenter để điều chỉnh hướng gradient. Nếu bạn không hài lòng với gradient Radial của mình, bạn có thể thay đổi nó thành Linear thông qua phần Type.

Nếu muốn thay đổi trọng tâm của gradient, bạn có thể thay đổi vị trí của nó thông qua phần Center.

Đối với gradient này, ta sẽ giữ Radial, nhưng thay đổi hướng của Center thành Top left. Điều này làm cho nó trông tương tự như một gradient Linear.

Khi đã hoàn tất việc điều chỉnh gradient, hãy nhấp OK.

Bước 9: Kiểm tra công việc

Cách tạo và sử dụng gradient tùy chỉnh trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 15

Sau khi bạn nhấp vào OK, Google Slides sẽ thoát khỏi Gradient Editor và đưa bạn trở lại slideshow. Mọi việc đã hoàn tất! Gradient mới của bạn đã hoàn thành.

Nếu bạn chỉ muốn gradient trên trang này, không cần làm thêm hành động nào nữa.

Nếu bạn muốn áp dụng gradient này cho tất cả các slide trong bài thuyết trình, hãy nhấp vào Background > Add to theme. Điều này sẽ áp dụng gradient mới cho tất cả các trang trong slideshow có nền phù hợp trước đó.

Đây chỉ là một cách nhỏ mà bạn có thể làm để bài thuyết trình của mình trông độc đáo. Khi bạn bắt đầu, bạn có thể thử các cài đặt thêm, để xem bạn có thể tạo ra những loại loại gradient nào.

Bạn có thể thiết kế một slide chính với một gradient và áp dụng nó trên tất cả các slide và bài thuyết trình. Đây chỉ là một trong những thủ thuật tiết kiệm thời gian bạn nên biết trước khi thuyết trình với Google Slides.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập817
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm710
  • Hôm nay110,106
  • Tháng hiện tại3,435,954
  • Tổng lượt truy cập155,471,558
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây