Truy tố nhân viên Ngân hàng tham ô tài sản

Thứ năm - 13/05/2021 04:08
Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “ tham ô tài sản” xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Ba Bể.
Thông qua công tác Kiểm soát nội Bộ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Ba Bể đã phát hiện giao dịch viên Dương Thị Lan, sinh năm 1964, có có sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ. Vụ việc này đã được cơ quan Công an làm rõ: Trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2019, lợi dụng công tác chuyên môn được giao tại quầy giao dịch, Lan đã không hạch toán tiền gửi của khách hàng trên hệ thống tự động theo dõi thông tin khách hàng và tài khoản, tính lãi định kỳ và theo dõi biến động (IPCAS). Qua phương thức này Lan đã chiếm đoạt được số tiền 197 triệu đồng, đồng thời tự ý thực hiện 28 giao dịch rút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng chiếm đoạt số tiền 804 triệu 724 nghìn 600 đồng. Tổng số tiền Lan chiếm đoạt lên tới hơn 1 tỷ đồng và bị khởi tố về tội Tham ô tài sản quy định tại khoản 4, điều 353 Bộ luật hình sự. Ngày 22/4/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công a tỉnh Bắc Kạn đã kết luận điều tra vụ án, chuyển Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn đề nghị truy tố Dương Thị Lan theo quy định của pháp luật.

Hành vi của Lan gây thiệt hại tài sản, uy tín thương hiệu của ngân hàng. Vì vậy, để tránh những sai phạm đáng tiếc xảy ra các Ngân hàng cần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhân sự. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định liên quan đến giao dịch tài chính, tránh tạo “kẽ hở” để một số nhân viên lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật./.

Tác giả: Công an tỉnh Bắc Kạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập543
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay152,596
  • Tháng hiện tại2,281,670
  • Tổng lượt truy cập158,398,171
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây