Công an huyện Chợ Đồn sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử

Thứ năm - 29/04/2021 08:48
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra ngày 23/5. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương và đất nước. Xác định rõ điều đó, Công an huyện Chợ Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công, đúng quy định.
Công an xã Đồng Thắng báo cáo tình hình đảm bảo an ninh trật tự phục vụ công tác bầu cử tại địa phương trong cuộc họp tháng 4 tại Công an huyện
Công an xã Đồng Thắng báo cáo tình hình đảm bảo an ninh trật tự phục vụ công tác bầu cử tại địa phương trong cuộc họp tháng 4 tại Công an huyện
Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an huyện Chợ Đồn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử. Tham mưu thành lập Tiểu ban An ninh, trật tự ban hành kế hoạch, phương án để triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử. Chủ động bám sát, nắm bắt tình hình trên địa bàn kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, hành vi chống đối của các thế lực thù địch lợi dụng bầu cử gây mất an ninh trật tự.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng nắm bắt tình hình dư luận xã hội về công tác bầu cử, nhất là vấn đề nhân sự ứng cử; tham gia thẩm tra, xác minh đảm bảo nhân sự được lựa chọn và giới thiệu đủ tiêu chuẩn theo quy định. Đồng thời, Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, có phương án chủ động đối phó, xử lý những tình huống có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Phối hợp với Ủy ban bầu cử tại địa phương đảm bảo an ninh an toàn các khu vực niêm yết danh sách cử tri, các khu vực diễn ra các hội nghị tiếp xúc cử tri để ứng cử viên vận động bầu cử.  Nhằm ngăn chặn ý đồ của một số đối tượng xấu lợi dụng việc các ứng cử viên tiếp xúc cử tri để chất vấn, bôi nhọ, hạ uy tín tạo diễn đàn để xuyên tạc, chống phá chính quyền; các khu vực bầu cử, quá trình bỏ phiếu, bảo quản vận chuyển hòm phiếu, kiểm phiếu … Tăng cường tuyên truyền và phát động sâu rộng trong nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm. Thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý lưu trú, không để các đối tượng ở địa phương khác lợi dụng đến địa bàn hoạt động phạm pháp hình sự. Phối hợp các lực lượng, đoàn thể ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông đặc biệt là ở thị trấn Bằng Lũng, địa bàn trung tâm của huyện có nhiều người từ các địa phương khác đến lưu trú, kinh doanh.

Thượng tá Trần Thanh Bình – Trưởng Công an huyện Chợ Đồn cho biết: “Hiện nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện ổn định, chưa phát hiện hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng công tác bầu cử để kích động nhân dân chống đối. Tuy nhiên, Công an huyện cũng xác định một số điểm, địa bàn có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự từ đó tổ chức rà soát, kiểm tra, nắm tình hình. Nhất là rà soát các đối tượng nghi vấn để xây dựng các phương án có thể xảy ra, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm ngay từ cơ sở. Chủ động khảo sát, đánh giá, dự báo các điểm bầu cử có khả năng cử tri không đi bầu cử để có giải pháp tham mưu giải quyết kịp thời. Làm tốt công tác nắm tình hình trên không gian mạng, chủ động phát hiện các đối tượng xấu lợi dụng để chia sẻ, đăng tải thông tin có nội dung xấu gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác tổ chức và bầu cử. Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra thăm nắm địa bàn các xã, các thôn bản. Tổ chức gặp gỡ các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng... để tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự”.

Với sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, đơn vị liên quan và việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ của Công an huyện Chợ Đồn công tác bầu cử sẽ diễn ra an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Là điều kiện thuận lợi để nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình trong ngày 23 tháng 5 tới đây.  

Tác giả: Hương Liễu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,167,441
  • Tổng lượt truy cập158,283,942
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây