Phường Đức Xuân: Huy động sức mạnh toàn dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai - 03/06/2019 23:30
Những năm qua, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh -quốc phòng. Đời sống của nhân dân được cải thiện, nâng lên đáng kể, an ninh trật tự được đảm bảo. Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xây dựng, củng cố, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia, hoạt động có hiệu quả.
Là phường có chợ trung tâm, rất thuận lợi cho việc giao lưu buôn bán của nhân dân. Ngoài ra, phường cũng tập trung nhiều sở, ban, ngành, các trường học, doanh nghiệp, nhà nghỉ, khách sạn, khu nhà trọ nên thường xuyên có sự biến động về nhân khẩu, hộ khẩu. Tuy thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng là địa bàn các đối tượng dễ lợi dụng để hoạt động phạm tội. Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 ngày 4/12/2001 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an về “Đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trong thời kỳ mới”, thời gian qua, Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" ở phường Đức Xuân tiếp tục được đẩy mạnh, có bước phát triển mới với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả, trong đó, nòng cốt là lực lượng công an và Mặt trận Tổ quốc.
Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện phong trào, Công an phường thường xuyên phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân thực hiện  chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, coi đó là nghĩa vụ và quyền lợi để góp phần bảo vệ sự bình yên cho mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đồng xã hội. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền thông qua loa truyền thanh, tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị, các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ ở khu dân cư, các hoạt động vui chơi, sinh hoạt hè của đoàn viên, thanh thiếu niên…
Để tạo sự hưởng ứng, thu hút  người dân tham gia tích cực, cấp ủy, chính quyền phường thường xuyên bám sát đời sống nhân dân, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào. Trong đó, chú trọng việc tổ chức, hướng dẫn nhân dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tham gia phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Tổ chức hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp trong quần chúng nhân dân ngay từ cơ sở, không để xảy ra phức tạp.
Năm 2018, trên địa bàn phường Đức Xuân xảy ra 41 vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự, công an phường trực tiếp giải quyết 16 vụ, 19 đối tượng, ra quyết định xử phạt 12 vụ với số tiền gần 29 triệu đồng. Trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng. Công an phường phối hợp tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ tại 20/20 tổ dân phố, qua phát động thu được 141 tin có giá trị về an ninh trật tự.  Phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra trên địa bàn 112 buổi với gần 600 lượt người tham gia.
Nhằm  đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" ( gọi tắt là Ban chỉ đạo 138) của phường đã gắn kết nội dung phong trào với các cuộc vận động, các phong trào khác như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, dân vận khéo… Đặc biệt, đoàn kết giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, thi đua xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa. Hiện nay trên địa bàn phường đã duy trì và nhân rộng mô hình Hộ an toàn, tổ dân phố bình yên tại 04 tổ dân phố, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đã tăng cường ý thức của nhân dân trong việc hưởng ứng tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự đô thị, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Để khuyến khích, động viên phong trào, hàng năm, BCĐ 138 tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động và đề nghị UBND phường khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, coi đó là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì, phát triển, nhân rộng các nhân tố tích cực, mô hình, điển hình tiên tiến trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ".
Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" ở phường Đức Xuân thực sự có bước phát triển mới, ngày càng thiết thực, hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, phục vụ đắc lực cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
 
                  
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay148,493
  • Tháng hiện tại2,126,915
  • Tổng lượt truy cập158,243,416
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây