Mưa lũ gây tắc đường và ngập lụt tại huyện Bạch Thông

Thứ hai - 10/07/2017 04:38
Đêm qua và sáng nay (10/7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đặc biệt tại huyện Bạch Thông, lượng mưa lên tới 163mm, đã gây lũ lụt, sạt lở đất, gây ách tắc giao thông tại Quốc lộ 3 đoạn qua Đèo Giàng, một số xã cũng bị chia cắt.
Tại km 170+200 QL3 đoạn chân đèo Giàng thuộc xã Phương Linh, huyện Bạch Thông bị sạt lở ta luy dương gây tắc đường nghiêm trọng. Lượng đất đá lớn gần 5000 mét khối sạt trượt tràn xuống ngang đường và làm gãy hàng rào sắt, cổng tường chính của hộ gia đình đối diện.  Một số điểm khác như xã Tân Tiến xuất hiện điểm sạt lở cây cối đổ tràn ra đường gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Vì là tuyến đường giao thông chính nên nhiều phương tiện đã bị ách tắc từ 6 giờ sáng nay.

10 7 sat lo dat DEO GIANG giảmoi
Sạt lở đất gây ách tác giao thông tại Đèo Giàng
10 7 khac phuc
Khắc phục sạt lở
10 7 thong tuye BT
Đến 10h45, các phương tiện có thể qua lại được
10 7 tăc duogn BT
10 7 CSGT va TT phan luong
Lực lượng Cảnh sát và Thanh tra giao thông kịp thời có mặt phân làn giao thông

10 7 thiet hai mu alu
Một số gia đình bị thiệt hại do mưa lũ
 
Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với Chi cục quản lý đường bộ I.4 và các lực lượng chức năng phân luồng đảm bảo an toàn giao thông và huy động nhà thầu và máy móc cũng như nhân lực tiến hành dọn đất đá bị sạt lở trên mặt đường, khắc phục tại điểm sạt lở trên. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng có mặt tại các tuyến đường bị sạt lở để hướng dẫn các phương tiện đi theo các tuyến đường tránh cũng như cảnh báo tình trạng sạt lở trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đến khoảng 10 giờ 30 cơ bản đã thông tuyến, tuy nhiên do tình hình mưa và lũ còn diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ sạt lở rất cao, người dân cần hết sức chú ý và cẩn thận khi đi qua những điểm có nguy cơ sạt lở cao khi trời mưa to.
Bên cạnh đó, mưa lũ đã làm thiệt hại nhiều diện tích lúa và hoa màu của bà con, các cánh đồng tại khu vực xã Tân Tiến, xã Tú Trĩ , Phương Linh bị ngập úng. Đặc biệt, lũ to còn khiến một số thôn trên địa bàn xã Vũ Muộn bị cô lập, nhân dân không thể đi lại được. Trước tình hình đó, người dân cần chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn, không nên ra khu vực sông suối đánh bắt cá, vớt củi khi nước lũ dâng cao.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập886
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm817
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại649,160
  • Tổng lượt truy cập156,765,661
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây