Chợ Đồn cơ bản kiềm chế về tai nạn giao thông.

Thứ sáu - 29/11/2019 04:21
Huyện Chợ Đồn là địa phương có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, nhất là tình trạng xe có trọng tải lớn tham gia giao thông trên Quốc lộ 3B kéo dài, tỉnh lộ 254…. tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao. Trong năm 2019, Lực lượng CSGT - TT, CĐ Công an huyện Chợ Đồn đã có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, nhờ đó đã cơ bản kiềm chế được số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.
Lực lượng CSGT Công an huyện Chợ Đồn kiểm tra, xử lý về tải trọng phương tiện lưu thông trên địa bàn
Lực lượng CSGT Công an huyện Chợ Đồn kiểm tra, xử lý về tải trọng phương tiện lưu thông trên địa bàn
Trong năm 2019, Công an huyện Chợ Đồn đã tham mưu ban hành 01 Chỉ thị cho UBND huyện và 06 Kế hoạch về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trên địa bàn huyện trong năm xảy ra 03 vụ tai nạn giao thông làm chết 04 người, bị thương 01 người so với năm 2018 bằng số vụ nhưng tăng 01 người chết, giảm 01 người bị thương; va chạm giao thông xảy ra 02 vụ, làm 05 người bị thương thiệt hại ước tính 25 triệu đồng. Nguyên nhân dân tới các vụ TNGT, va chạm giao thông chủ yếu là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chủ quan, không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát, tránh vượt sai quy định tại tuyến đường tỉnh lộ 254 và Quốc lộ 3B kéo dài. Trong năm, lực lượng CSGT huyện Chợ Đồn đã phát hiện 882 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, xử lý 825 trường hợp vi phạm, tạm giữ 13 xe ô tô; 232 mô tô, 59 bộ giấy tờ ô tô, 08 bộ giấy tờ xe mô tô; phối hợp với Thanh tra Sở giao thông vận tải phát hiện và xử lý 06 trường hợp xe quá khổ, quá tải, quá thơpì hạn đăng kiểm thu nộp ngân sách trên 340 triệu đồng. Trong đó những lỗi vi phạm chủ yếu như không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe... Tuy vậy, cũng như nhiều địa phương khác, với đặc thù là huyện vùng cao, tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên ý thức chấp hành luật giao thông của người dân Chợ Đồn là khá hạn chế. Phần lớn các vụ TNGT, va chạm giao thông là do người tham gia giao thông chủ quan, ý thức chấp hành kém khi tham gia giao thông.
Để giảm thiểu TNGT, lực lượng CSGT Công an huyện Chợ Đồn đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông. Trong năm đã phối hợp huyện Đoàn, Ban ATGT huyện phát động năm ATGT 2019, tuyên truyền, diễu hành, thi tiểu phẩm…đối với các đối tượng trong khối học sinh, trường học, các thôn, bản vùng cao. Kết quả đã tuyên truyền Luật ATGT tới khoảng 3.000 lượt người trên địa bàn huyện. Cùng với đó lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông, nhất là các tuyến có nguy cơ tai nạn cao như dự án đang nâng cấp, cải tạo, các tuyến đường có lưu lượng xe chở quặng lớn. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Chợ Đồn đã tăng cường hơn các biện pháp tuần tra khiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp xảy ra tai nạn như có nồng độ cồn vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe…
Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông có thể xảy ra, trong thời gian Ban ATGT huyện, đặc biệt là lực lượng CSGT –TT, CĐ Công an huyện đã ban hành và triển khai nhiều kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT, cân tải trọng kết hợp với xử lý vi phạm về nồng độ cồn…Hậu quả do TNGT xảy ra là rất nghiêm trọng. Thế nên, bên cạnh những nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông, bản thân người tham gia giao thông cũng cần hết sức cẩn trọng, chấp hành tốt luật giao thông khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tác giả: Mai Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,127
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm1,019
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại639,270
  • Tổng lượt truy cập156,755,771
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây