Cháy nhà nghỉ Homestay tại bản Pác Ngòi

Thứ năm - 05/12/2019 21:31
Rạng sáng ngày 05 tháng 12 năm 2019, tại bản Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra vụ cháy lớn, làm cháy hoàn toàn 3 căn nhà sàn, công trình khu vực lân cận và nhiều tài sản khác.
Vụ cháy đã thiêu rụi 3 căn nhà sàn cùng nhiều tài sản.
Vụ cháy đã thiêu rụi 3 căn nhà sàn cùng nhiều tài sản.
Ngọn lửa bùng phát từ khu vực bếp của nhà nghỉ homestay Hoàng Huỳnh, do ông Giá Văn Huyên làm chủ rồi cháy lan sang nhà nghỉ homestay Hoàng Chuyền của ông Hoàng Văn Chuyền. 
Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ người dân trong bản cùng một số thôn lân cận tham gia dập lửa, cứu tài sản. Lực lượng PCCC cũng đã có mặt để cùng người dân tham gia chữa cháy, ngăn chặn cháy lan sang khu dân cư xung quanh. Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngọn lửa đã được khống chế. Hậu quả, lửa thiêu rụi 3 căn nhà sàn, một số công trình phụ cận khác và nhiều tài sản của 2 hộ gia đình này. Hiện nay chưa thông kê cụ thể thiệt hại, vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Bản Pác Ngòi có gần 30 nhà nghỉ homestay, hầu hết đều được làm bằng gỗ theo kiểu nhà sàn để phục vụ du khách. Các hộ kinh doanh dịch vụ ở đây được tuyên truyền và tập huấn cho về công tác phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên do thói quen sử dụng lửa đun bằng củi để nấu ăn và sưởi ấm trong những ngày giá rét, cộng thêm sự bất cẩn, chủ quan của con người nên là nguyên nhân gây ra những vụ cháy đáng tiếc, vụ cháy nêu trên là một ví dụ.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập718
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm598
  • Hôm nay145,334
  • Tháng hiện tại1,371,630
  • Tổng lượt truy cập157,488,131
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây