Bắc Kạn: 7 ngày đầu năm 2020, 30 trường hợp vi phạm nồng nộ cồn điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị xử lý

Thứ tư - 08/01/2020 02:58
Sau 7 ngày (từ 1 đến 7/1/2020) áp dụng Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Qua đó đã phát hiện, xử lý 30 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn. (29 trường hợp điều khiển mô tô, 1 trường hợp điều khiển ô tô).
Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô tham gia giao thông
Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô tham gia giao thông
Do công tác tuyên truyền về Nghị định 100 và Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020 được thực hiện khá tốt, nên hầu hết các lái xe điều khiển phương tiện hầu hết đều chấp hành tốt các quy định. Đặc biệt với mức xử phạt tiền cao đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn và sự tích cực của lực lượng CSGT chốt chặn, kiểm tra...đã có tác dụng cao làm giảm những vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn.   
Bên cạnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT cũng tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời giải đáp nhiều thắc mắc phát sinh từ thực tế khi một số người dân lo lắng khi ăn hoa quả hay sử dụng các thực phẩm, thuốc có nồng độ cồn trong hơi thở hoặc trường hợp không chấp hành thổi nồng độ cồn, tự ý bỏ phương tiện sẽ bị xử lý ra sao...
Có thể thấy, những điều chỉnh trong xử lý lỗi vi phạm quy định về nồng độ cồn được quy định tại Nghị định 100 đã và đang tạo ra sự thay đổi về nhận thức và hành động của mọi người “nói không với rượu bia khi tham gia giao thông”. Với việc triển khai nghiêm túc này, tin rằng vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nói chung, vi phạm về nồng độ cồn nói riêng sẽ từng bước được hạn chế, góp phần bảo đảm an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông, nhất là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Tác giả: Ngọc Ánh - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập840
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm735
  • Hôm nay144,165
  • Tháng hiện tại3,470,013
  • Tổng lượt truy cập155,505,617
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây