HOICHOTHUONGMAI

Một số quy định về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Thứ hai - 20/01/2020 21:00
Ngày 28/11/2019 Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư số 67/2019/TT-BCA quy định thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, có hiệu lực kể từ ngày 15/01/2020. Điểm đáng chú ý trong thông tư này là việc lực lượng Công an nhân dân công khai trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; những việc nhân dân tham gia ý kiến và trách nhiệm tham gia vào hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; những việc nhân dân giám sát CAND trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tuần tra, kiểm soát phương tiện theo chương trình kế hoạch, chuyên đề
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tuần tra, kiểm soát phương tiện theo chương trình kế hoạch, chuyên đề
Đối tượng áp dụng của Thông tư này, gồm: Sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ Công an nhân dân, Công an các đơn vị, địa phương và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Thực hiện thông tư này, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn công khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm cụ thể như sau:
Các kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông; kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, thời gian, tuyến đường tiến hành tuần tra, kiểm soát các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát xử lý: Người điều khiển xe ô tô, mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và các loại xe có kết cấu tương tự vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, tội phạm hình sự, ma túy và các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật khác lợi dụng tuyến, địa bàn, phương tiện giao thông để hoạt động.
Bộ Công an ban hành Thông tư này với mục đích là bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cá nhân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 01 năm 2020 và thay thế Thông tư số 54/2009/TT-BCA ngày 02 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Mọi thông tin chi tiết được đăng tải trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Kạn tại địa chỉ http://conganbackan.vn. Và được niêm yết tại trụ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn. Người dân khi có nhu cầu về thông tin có thể dễ dàng đăng nhập theo địa chỉ trên hoặc đến trụ sở phòng Cảnh sát giao thông để biết thông tin chi tiết.
                                                                                    


 
 

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay115,765
  • Tháng hiện tại4,080,665
  • Tổng lượt truy cập151,801,141
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây