Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần phục vụ bầu cử

Thứ tư - 28/04/2021 03:59
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng. Cùng với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố luôn chủ động nắm chắc tình hình, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử.
Công an tỉnh Bắc Kạn phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới
Công an tỉnh Bắc Kạn phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới
Tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu, nắm rõ các quy định về bầu cử, nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn chú trọng. Nhất là công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến về Luật bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, thông qua các buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vừa được tổ chức tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới vừa qua. Chương trình được Công an tỉnh phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Tại đây, bà con nhân dân đã được nghe thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, được tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để từ đó, thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh đã được duy trì và đổi mới với nhiều nội dung thiết thực, hình thức đa dạng. Từ đây nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân được nâng lên, tình hình an ninh trật tự có chuyển biến tích cực. Công tác phát động tập trung phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào theo tôn giáo được tăng cường. 3 tháng đầu năm 2021, Công an tỉnh đã tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Trần Phú (huyện Na Rỳ) và xã Phương Viên (huyện Chợ Đồn), với những nội dung thiết thực về công tác bảo đảm an ninh trật tự; nâng cao cảnh giác cho người dân trước các hoạt động ngày càng tinh vi của các loại tội phạm; vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ…

Xác định công tác xây dựng, củng cố, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao ý thức: “ Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, làm cho mọi người dân thấy được đây là nghĩa vụ, quyền lợi của mình để tự nguyện tham gia, góp phần bảo vệ sự bình yên cho cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội.  Hiện nay Bắc Kạn duy trì, củng cố hoạt động của 42 loại mô hình tổ chức quần chúng làm công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở mang lại hiệu quả thiết thực.  Đó là các mô hình: Tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải, tổ tự quản về an ninh trật tự, cụm an ninh liên hoàn khu vực giáp ranh…Trong đó, mô hình nổi bật “Hộ an toàn, thôn, bản bình yên” đã và đang được nhân rộng tại 847 thôn, tổ nhân dân với 76.303 lượt hộ tham gia. Năm 2020, thông qua các buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hơn 1.000 nguồn tin, trong đó hơn 200 tin có giá trị phục vụ công tác điều tra, khám phá nhiều vụ án, phát hiện và vận động người dân giao nộp vũ khí các loại…Các mô hình đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, thu hút được sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và cuộc sống bình yên của nhân dân, vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân ngày càng tốt hơn… góp phần xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

          Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của lực lượng Công an Bắc Kạn đang phát huy hiệu quả tích cực và ngày càng lan toả rộng rãi trên địa bàn, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, thu hút được sự tham gia đông đảo của nhân dân, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an. Trước mắt, toàn lực lượng Công an tỉnh nhà đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập765
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm634
  • Hôm nay163,101
  • Tháng hiện tại3,488,949
  • Tổng lượt truy cập155,524,553
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây