Ba Bể: Sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “Ba Bể: Xanh -an toàn - thân thiện”

Thứ ba - 20/04/2021 08:33
Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Ba Bể, Ban chỉ đạo mô hình “Ba Bể xanh - an toàn - thân thiện” tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả 02 năm triển khai thực hiện mô hình. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo huyện Ba Bể, đơn vị chuyên môn Công an tỉnh, Công an huyện Ba Bể và đại diện các thành viên tham gia mô hình.
Bà Ma Thị Cử, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo mô hình chỉ đạo Hội nghị
Bà Ma Thị Cử, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo mô hình chỉ đạo Hội nghị
Trong quá trình 2 năm triển khai thực hiện mô hình “Ba Bể: Xanh - an toàn - thân thiện” đã thu hút 15 nghìn 130 lượt khách đến thăm quan du lịch Hồ Ba Bể. Lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT. Quản lý và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định của 55 nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, 185 xuồng máy hoạt động trên địa bàn xung quanh Hồ Ba Bể. Hướng dẫn các chủ xuồng máy chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông đường thủy, quy định trang thiết bị an toàn…Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được 15 buổ, với 750 lượt người tham gia, thu 20 tin có giá trị phục vụ công tác đảm bảo ANTT. Nội dung tuyên truyền pháp luật về Luật Giao thông đường thủy, Luật Cư trú, công tác phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm….Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân, các cơ sở kinh doanh, du khách trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa ứng xử đối với du khách khi đến du lịch tại Hồ Ba Bể. Các tổ chức Đoàn thanh niên của các cơ quan, ban, ngành đã phối hợp với Vườn Quốc gia Ba Bể, Ban quản lý du lịch tổ chức 10 buổi lao động tình nguyện thu hút 150 lượt đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức tham gia quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải khu vực bến xuồng và trên mặt hồ.
 
Mô hình “Ba Bể xanh - an toàn - thân thiện” đã thực sự đem lại hiệu quả, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Những vấn đề phát sinh liên quan đến an ninh trật tự được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Ý thức của người dân trong kinh doanh các sản phẩm du lịch được nâng lên một bước, tạo sự hài lòng cho du khách khi đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Ba Bể. Góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội. Kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn cho khu du lịch, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xúc tiến du lịch của địa phương.
 

Tác giả: Vi Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,348,184
  • Tổng lượt truy cập155,383,788
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây