Tháng thanh niên năm 2019 trong tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn

Thứ hai - 25/03/2019 12:00
Hưởng ứng các hoạt động của Tháng thanh niên năm 2019, kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng với các Chi đoàn và Đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân.
Hoạt động tình nguyện đã góp phần xây dựng tình cảm gắn bó giữa ĐVTN Công an tỉnh với quần chúng nhân dân.
Hoạt động tình nguyện đã góp phần xây dựng tình cảm gắn bó giữa ĐVTN Công an tỉnh với quần chúng nhân dân.
Có mặt tại tổ Bản Rạo, phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn, nơi đoàn viên thanh niên các chi đoàn Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường Xuất Hóa, Khối thi đua số 1,2 Thành đoàn thành phố Bắc Kạn và Hội phụ nữ Phường Xuất Hóa tổ chức đổ bê tông sân Nhà văn hóa tổ Bản Rạo. Do khu vực nhà văn hóa nằm ở phần taluy âm nên để thực hiện được công trình các đơn vị đã phải xây dựng kè cố định với chiều dài 6m cao 3m để tạo mặt bằng. Công trình có diện tích 160m2 với tổng kinh phí gần 65 triệu đồng sau khi hoàn thành sẽ hỗ trợ cho bà con nhân dân trong việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt tại cộng đồng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong thời gian tới.
25 3 do be tong giam roi
ĐVTN tích cực tham gia đổ bê tông sân Nhà văn hóa tổ Bản Rạo
Còn tại thôn Nà Nghịu xã Lục Bình huyện Bạch Thông, các Chi đoàn Xây dựng lực lượng, Phòng cảnh sát kinh tế, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Lục Bình và bà con nhân dân trong thôn tổ chức đổ 100m đường bê tông có chiều rộng 1,2m hỗ trợ người dân trong thôn đi lại thuận lợi, phục vụ cho việc giao thương hàng hóa cũng như các hoạt động sản xuất tại địa phương, tại đây Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã đến thăm và trao 5 phần quà cho 5 hộ gia đình chính sách của thôn, tổng kinh phí hoạt động là 22 triệu đồng.
Cùng với việc xây dựng các công trình thanh niên, nhiều hoạt động an sinh xã hội phục vụ nhân dân cũng được tổ chức như: tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tổ chức các hoạt động tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, với tính chất đặc thù trong công tác chuyên môn, nhiều chi đoàn đã tổ chức những phần việc khác như: cấp chứng minh nhân dân, tuyên truyền phổ biến pháp luật về An toàn giao thông, Phòng cháy chữa cháy.... tại các địa điểm tổ chức tình nguyện. Các hoạt động nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu cũng được tổ chức, nổi bật là chi đoàn Phòng An ninh điều tra đã trồng mới 1.500 cây xanh tại phường Xuất Hóa thành phố Bắc Kạn.....
Nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về Đảng, Bác Hồ và Đoàn TNCS Hồ chí Minh, ý nghĩa việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, ngày hội “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” đã được Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức, thông qua các nội dung thi, ngày hội đã trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích, gắn kết tình đồng chí, đồng đội của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh.
25 3 anh quan giam roi
Đồng chí Nguyễn Trường Quân – Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh trao quà cho gia đình chính sách tại thôn Nà Nghịu, xã Lục Bình, huyện  Bạch Thông.
Chỉ tính riêng từ ngày 1/3/2019 đến hết ngày 25/3/2019 Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức xây dựng 7 công trình thanh niên trong đó chủ yếu là đổ sân bê tông nhà văn hóa, làm đường và xây dựng mới 1 lớp học...  tổ chức trao 30 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó; khám, tư vấn sức khỏe cho 200 trường hợp; cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân cho hơn 200 trường hợp tại các địa điểm tổ chức tình nguyện...Thông qua mỗi việc làm, hành động đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ công an tỉnh, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an đẹp trong lòng nhân dân.

Tác giả: Đức Thuần – Thùy Dương.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập780
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm697
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,295,429
  • Tổng lượt truy cập157,411,930
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây