Giao ban quý I: Thúc đẩy Đề án 06 trong lực lượng Công an Bắc Kạn

Thứ ba - 19/03/2024 01:03
Công an tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn đến điểm cầu Công an các huyện, thành phố về thúc đẩy Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030) trong lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn, nhằm đánh giá những kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại để đề ra những giải pháp tháo gỡ, giải quyết. Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Về kết quả triển khai 11 dịch vụ công của Bộ Công an, trong Quý I năm 2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 28.392/32.438 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt 88%. Đối với nhóm tiện ích phục vụ phát triển công dân số, tính đến ngày 13/3/2024, đã thu nhận 302.726 lượt hồ sơ cấp CCCD, thu nhận và kích hoạt 161.156 tài khoản định danh điện tử. Công tác tuyên truyền trong thực hiện Đề án được tăng cường trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trên các trang mạng xã hội nhằm lan tỏa thông tin tích cực đến người thụ hưởng.

Thời gian qua, nhận thức, hành động của các cấp, ngành và nhân dân về chuyển đổi số nói chung, thực hiện Đề án 06 nói riêng đã có sự chuyển biến tích cực. Nhiều tiện ích từ dữ liệu dân cư, CCCD, định danh điện tử đã được cung cấp, người dân và xã hội được thụ hưởng ngày một tốt hơn; Dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân đã được cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia, có 38/53 dịch vụ công đã được thực hiện. Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, Đề án 06 đã góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công, sử dụng giấy tờ sang phương thức quản lý hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hiệu quả, tính chính xác trong quản lý thông tin cơ bản của công dân giữa các sở, ban, ngành…Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số thủ tục hành chính, tỷ lệ người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến còn thấp, do trình độ dân trí không đồng đều, khả năng tiếp cận các thiết bị thông minh còn hạn chế…

Tại buổi giao ban, đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận về những vấn đề còn hạn chế, tồn tại; về vai trò thực hiện Đề án 06 của cấp huyện, cấp xã; Thực hiện dịch vụ công, đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư, CCCD và định danh điện tử, lĩnh vực y tế, phát triển công dân số, về những kiến nghị phản ánh qua định danh điện tử…

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an cấp xã nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến theo chỉ tiêu được giao, đẩy mạnh ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ CCCD, định danh điện tử trên các lĩnh vực y tế, ngân hàng, bảo hiểm, thuế…; đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, tất cả công dân trên địa bàn đều phải có thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân sử dụng tính năng gửi kiến nghị phản ánh về ANTT trên ứng dụng VneID; đôn đốc Công an cấp xã đẩy mạnh việc chi trả chế độ an sinh xã hội dưới hình thức không dùng tiền mặt…

Tác giả: Ngọc Ánh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm204
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,270,290
  • Tổng lượt truy cập154,305,894
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây