Thông tin phản hồi bài báo “Ngân hàng CSXH Bắc Kạn: Bị kỷ luật vì tố cáo sai phạm” trên Báo Nông nghiệp Việt Nam

Thứ tư - 03/06/2020 22:35
Ngày 3 tháng 6 năm 2020, Công an tỉnh Bắc Kạn đã có công văn số 2309/CAT-PA04 gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Biên tập báo Nông nghiệp Việt Nam để phản hồi một số thông tin nói đến Công an tỉnh Bắc Kạn tại bài viết “Ngân hàng CSXH Bắc Kạn: Bị kỷ luật vì tố cáo sai phạm” của tác giả Toán Nguyễn, đăng trên báo Nông nghiệp Việt Nam, báo điện tử Nông nghiệp Việt Nam (nongnghiep.vn) vào ngày 29/5/2020. Công văn có nội dung như sau:
“Lời đầu tiên, Công an tỉnh Bắc Kạn xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới báo Nông nghiệp Việt Nam, báo điện tử Nông nghiệp Việt Nam (nongnghiep.vn) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng nhân dân và lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Công an tỉnh Bắc Kạn được biết, trên trang 6 báo Nông nghiệp Việt Nam số ra ngày 29/5/2020 và trên Báo điện tử nongnghiep.vn có đăng tải bài viết “Ngân hàng CSXH Bắc Kạn: Bị kỷ luật vì tố cáo sai phạm” của tác giả Toán Nguyễn. Bài báo có một số nội dung phản ánh liên quan đến việc thực hiện chức năng, quyền hạn của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn. Để rộng đường dư luận, Công an tỉnh xin có một số ý kiến phản hồi về bài báo như sau:
Vào ngày 16/5/2019, Công an tỉnh Bắc Kạn nhận được công văn số 616/CV-NHCS của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bắc Kạn (ngân hàng NHCSXH tỉnh Bắc Kạn) có nội dung: từ tháng 9/2018 xuất hiện nhiều đơn thư nặc danh gửi tới Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn như: Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Đảng ủy các cơ quan, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh....Theo công văn, một số đơn có nội dung cụ thể, liên quan đến những cá nhân có cơ sở để tiến hành xác minh làm rõ đã được Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội có văn bản chuyển đơn đến Chi nhánh NHCSXH tỉnh để xác minh, và đã được kết luận là sai sự thật. Việc liên tục có nhiều đơn tố cáo giấu tên trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, giải quyết đã làm ảnh hưởng tới cá nhân lãnh đạo, quản lý của Chi nhánh, ảnh hưởng đến uy tín của  Ngân hàng CSXH tỉnh Bắc Kạn và ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gây mất đoàn kết trong nội bộ cơ quan. Vì vậy, Ngân hàng CSXH tỉnh Bắc Kạn đề nghị cơ quan Công an xác minh đối tượng có hành vi tố cáo sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để tố cáo sai sự thật.
Qua phối hợp thực hiện công tác bảo vệ nội bộ, theo nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp và qua trích xuất camera an ninh, lực lượng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện, vào ngày 15/7/2019 bà Vũ Thị Kiều Vân (thường trú tại tổ 10B, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, hiện đang là Phó Trưởng phòng Kế toán - Ngân quỹ của NHCSXH tỉnh Bắc Kạn) đã gửi 06 lá thư tới các cơ quan, cá nhân gồm: Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn; Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Kạn; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn; Ban Tổ chức cán bộ - NHCSXH Việt Nam; Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam. Những thư này đều có nội dung tố cáo ông Hà Sỹ Côn (Giám đốc NHCSXH tỉnh Bắc Kạn) là người chuyên quyền, độc đoán, bắt tất cả cán bộ khi luân chuyển phải thay đổi chữ ký theo chữ ký mẫu do ông Côn đặt ra; trên thư không ký, ghi tên, địa chỉ người gửi.
Khi được cơ quan công an mời đến làm việc, bà Vũ Thị Kiều Vân thừa nhận mình là người đã viết và gửi 06 đơn thư nặc danh nêu trên nhưng không cung cấp được thông tin, chứng cứ chứng minh nội dung tố cáo. Khi được Cơ quan công an giải thích về quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, đề nghị thực hiện việc tố cáo theo đúng quy định của pháp luật, bà Vân đã từ chối thực hiện tố cáo. Chính vì vậy, bà Vân không là đối tượng bảo vệ theo quy định của Luật Tố cáo.
Những nội dung do bà Vũ Thị Kiều Vân viết trong 06 bức thư nêu trên liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành của Ngân hàng CSXH tỉnh Bắc Kạn, không liên quan đến an ninh trật tự, do đó không thuộc thẩm quyền xác minh, giải quyết của lực lượng Công an. Vì vậy, theo quy định của Khoản 2, Điều 25 Luật Tố cáo, cơ quan Công an chuyển nội dung thông tin trên đến Ngân hàng CSXH để giải quyết theo thẩm quyền.
Do bà Vũ Thị Kiều Vân là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đã viết, gửi đơn tố cáo giấu tên, vi phạm Điều 5, Phần I, Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và vi phạm Điều 15 Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Vì vậy, Công an tỉnh Bắc Kạn chuyển hồ sơ đến Cơ quan Đảng nơi quản lý đảng viên để xem xét xử lý là đúng với chức năng, thẩm quyền.
Công an tỉnh Bắc Kạn trao đổi để quý báo biết, thực hiện việc đăng, phát ý kiến phản hồi theo quy định tại Điều 43 của Luật Báo chí, tránh gây hiểu lầm trong dư luận quần chúng về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng công an, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Công an tỉnh Bắc Kạn.
Kính chúc Quý báo ngày càng phát triển, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của Nhân dân.
Trân trọng!”
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay65,142
  • Tháng hiện tại3,748,492
  • Tổng lượt truy cập155,784,096
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây