Cảnh giác trước chiêu trò gọi điện yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản

Thứ ba - 22/10/2019 05:48
Thời gian gần đây các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thường sử dụng một số chiêu trò để để hoạt động. Trong đó chúng sử dụng thủ đoạn gọi điện đến nạn nhân tự xưng là Thanh tra giáo dục, nhân viên điều tra.... yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng đặt ra để phục vụ "điều tra, xác minh". Nhiều người sợ hãi, cả tin đã chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng này đưa ra và trở thành nạn nhân của chúng.
Cảnh giác trước chiêu trò gọi điện yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản

 Đối tượng sử dụng thủ đoạn giả danh là cán bộ Thanh tra ngành Giáo dục gọi điện thoại cho cán bộ giáo viên một trường học nào đó yêu cầu cung cấp số tài khoản ngân hàng để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra dấu hiệu bất minh thu nhập của giáo viên. Cùng thời điểm đó, đối tượng kết nối với số điện thoại của lãnh đạo nhà trường nơi giáo viên đó đang công tác cùng trao đổi nói chuyện về nội dung liên quan để cán bộ giáo viên trên tin rằng đang có đoàn Thanh tra đến làm việc. Lợi dụng tâm lý lo sợ và tin tưởng là có hoạt động thanh tra, nạn nhân đã cung cấp đầy đủ số thẻ, số tài khoản, mật khẩu đăng nhập và số điện thoại đăng ký internet Banking cho đối tượng. Sau đó đối tượng đăng nhập vào hệ thống ngân hàng trực tuyến thì có tin nhắn cung cấp mã OTP đến số điện thoại của nạn nhân, đối tượng tiếp tục yêu cầu nạn nhân cung cấp mã OTP cho đối tượng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền có trong tài khoản của nạn nhân.
Chiêu trò nữa là các đối tượng tội phạm sử dụng số điện thoại lạ gọi đến số điện thoại của nạn nhân thông báo có bưu phẩm, đồng thời có một khoản nợ ngân hàng với số tiền tương đối lớn. Sau đó đối tượng gọi cho một đối tượng khác rồi mở loa ngoài cho nạn nhân nghe, qua điện thoại đối tượng trên tự xưng là điều tra viên của Cơ quan điều tra đang gọi từ đường dây nóng của cơ quan điều tra nói với nạn nhân rằng hiện nay đang có lệnh bắt đối với nạn để điều tra vụ án liên quan tới đường dây mua bán ma túy, kinh tế... Lợi dụng tâm lý hoang mang lo sợ và nhận thức hạn chế về pháp luật của nạn nhân, đối tượng yêu cầu nạn nhân phải chuyển toàn bộ số tiền hiện có vào số tài khoản ngân hàng mà đối tượng đưa ra lấy lý do để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ. Sau khi nạn nhân chuyển tiền, các đối tượng nhanh chóng chuyển tiền sang tài khoản khác để chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Qua công tác điều tra xác minh các đối tượng đều dùng CMND giả đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng để nhận tiền từ các nạn nhân. Tất cả các trường hợp, đối tượng thường yêu cầu nạn nhân “để đảm bảo công tác điều tra, xác minh thì sau khi chuyển tiền, trong vòng 12 – 24 tiếng tuyệt đối không được tiết lộ thông tin trên cho người khác biết”. Do đó, sau khi nạn nhân phát hiện bị lừa đảo mới đến Cơ quan Công an trình báo không kịp thời, gây khó khăn cho việc phong tỏa tài khoản ngân hàng và xác minh vụ việc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập927
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm855
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại585,282
  • Tổng lượt truy cập156,701,783
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây