Phim “Ròm” phải cắt gọt 50% nội dung gốc mới được cấp phép ra rạp?

Thứ tư - 03/06/2020 13:33
(Dân trí) - Thông tin bộ phim “Ròm” - phim từng đoạt giải cao nhất tại LHP Quốc tế Busan 2019 phải cắt gọt, chỉnh sửa đến 50% nội dung - hình thức so với bản gốc mới được cấp phép ra rạp đang gây xôn xao. >> >> >>

“Ròm” - bộ phim từng gây xôn xao khi bị phạt 40 triệu đồng dù thắng giải cao nhất tại LHP Quốc tế Busan (Hàn Quốc) hồi tháng 10/2019 sẽ công chiếu trên toàn quốc từ 31/7 khiến nhiều người khá tò mò. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng, để có được giấy phép phát hành - phổ biến phim, nhà sản xuất đã buộc phải chỉnh sửa đến 50% nội dung và hình thức so với bản chiếu ở LHP Quốc tế Busan.

Phim “Ròm” phải cắt gọt 50% nội dung gốc mới được cấp phép ra rạp?

Cảnh trong phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy.

Trước thông tin này, đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết: “Sau thông tin bộ phim “Ròm” ấn định ngày ra rạp, tôi được biết, một trong những vấn đề được mọi người quan tâm nhất chính là việc bộ phim đã chỉnh sửa như thế nào? Và thông tin “phim bị cắt 50% nội dung và hình ảnh so với bản phim ở LHP Quốc tế Busan” mà mọi người đang chia sẻ trong mấy ngày qua thực sự có đúng không?

Thực tế, “Ròm” được duyệt đã thay đổi sau vài lần chỉnh sửa. Trong phim có một số cảnh được đánh giá là chưa phù hợp nên chúng tôi đã tìm cách thay thế, hoặc gia giảm thời lượng của một số phân đoạn.

Và may mắn là Hội đồng duyệt phim vẫn thông qua phần câu chuyện chính của phim. Cuộc hành trình của hai nhân vật chính vẫn còn nguyên vẹn, những cảnh hành động rượt đuổi khắp Sài Gòn vẫn được giữ lại. Hai bản phim chiếu ở Việt Nam và Busan có thời lượng không chênh lệch nhau.

Dù bản phim mới có thay đổi nhưng bản chất và phong cách làm phim của tôi vẫn còn ở đó. “Ròm” vẫn truyền tải được tinh thần và thông điệp mà tôi đặt ra cho tác phẩm của mình ngay từ những ngày đầu. Mong mọi người tiếp tục theo dõi hành trình của “Ròm” và ủng hộ khi phim chính thức ra rạp”.

Bộ phim “Ròm” được Trần Thanh Huy phát triển từ 16h30 – phim ngắn từng đạt giải Cánh diều Vàng 2012 và được chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn của LHP Cannes 2013. Phim khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em, thiếu niên đường phố. Nam đạo diễn họ Trần đã mất 8 năm ròng rã theo đuổi dự án và cuối cùng đã đến ngày giới thiệu bộ phim tới khán giả yêu điện ảnh trong nước.

Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, “Ròm” kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề.

Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc - một tay cò đề giang hồ cùng khu để giành giật từng “khách hàng”. Dù có một cuộc sống vất vả nhưng Ròm vẫn rất lạc quan. Cậu luôn say mê tính toán các con số với mong ước kiếm được nhiều tiền để đi tìm cha mẹ đã thất lạc của mình. 

Tháng 10/2019, bộ phim này bị Bộ VHTT&DL xử phạt hành chính 40 triệu vì đã gửi phim tham dự LHP Quốc tế Busan khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép phổ biến. Trước đó, bộ phim này được xướng tên ở hạng mục New Currents dù nhà sản xuất đã gửi thư xin không tham dự LHP Quốc tế Busan 2019. 

Hà Tùng Long 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập765
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm662
  • Hôm nay121,178
  • Tháng hiện tại1,347,474
  • Tổng lượt truy cập157,463,975
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây