Kiến nghị kiểm tra, xử lý phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc

Thứ tư - 03/06/2020 13:33
(Dân trí) - Ngày 3/6, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng VH-TT Hội An - cho biết, vừa gửi văn bản kiến nghị lên Thành ủy và UBND TP Hội An để kiểm tra và xử lý phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc.

Theo ông Lanh, vài ngày qua, mạng xã hội đăng tải thông tin về một bộ phim Mỹ có tên Madam Secretary (Bà Ngoại trưởng) thực hiện cảnh quay ở phố cổ Hội An nhưng lại chú thích là địa danh của Trung Quốc.

Kiến nghị kiểm tra, xử lý phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc

Chú thích trong phim là Fuling, China (Phù Lăng, Trung Quốc) nhưng cảnh là khu phố cổ Hội An

Cụ thể, series phim Madam Secretary được CBS sản xuất và phân phối, ra mắt mùa đầu tiên vào tháng 9/2014 và khép lại mùa thứ 6 vào tháng 12/2019; bộ phim được chiếu trên Netflix.

Netflix là một trong những nền tảng streaming phim ảnh lớn nhất thế giới đã mua lại bản quyền phát sóng từ nhà sản xuất CBS và phát sóng trên nền tảng xem phim trực tuyến khổng lồ này.

Văn bản của Phòng Văn hóa - Thông tin Hội An nêu rõ, hình ảnh phố cổ Hội An xuất hiện trong một tập thuộc series phim Madam Secretaty chiếu trên Netflix nhưng lại được chú thích là địa danh của Trung Quốc khiến dư luận xôn xao, bức xúc và cho rằng đây là sự xâm phạm chủ quyền quốc gia nghiêm trọng.

Madam Secretaty là bộ phim truyền hình lấy đề tài chính trị. Câu chuyện phim kể về công việc thường ngày của Ngoại trưởng Mỹ. Mỗi buổi sáng bà sẽ tổng hợp thông tin tình báo - chính trị từ khắp nơi trên thế giới vào một tập tài liệu và đi báo cáo cho sếp mình tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng.

Khán giả đã phát hiện cảnh quay tại phố cổ Hội An xuất hiện trong phim ở phút thứ 17, tập 4, mùa 1 thuộc series phim công chiếu trên Netflix được chú thích là Fuling, China (Phù Lăng, Trung Quốc).

Bối cảnh phim được nhắc tới là một khu phố người Hoa, nơi diễn ra những hoạt động ngầm của các tay anh chị giang hồ.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, điều này đã làm cho dư luận xôn xao và rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc, cho rằng đây là một sự xúc phạm đến tự hào, tự tôn về những giá trị nổi bật của lịch sử, văn hóa vùng đất và con người Hội An - một Di sản Văn hóa thế giới và địa chỉ du lịch được yêu thích trên toàn cầu.

Do đó, Phòng Văn hóa - Thông tin đã báo cáo lên Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Tuyên giáo và UBND TP Hội An để có văn bản kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền khẩn trương kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

Công Bính

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập705
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm623
  • Hôm nay102,017
  • Tháng hiện tại1,113,749
  • Tổng lượt truy cập157,230,250
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây