Liverpool có cơ hội giành ngôi vô địch trên sân Man City

Thứ hai - 22/06/2020 08:41
(Dân trí) - Trận hòa trước Everton khiến Liverpool tiến chậm hơn trên con đường tới ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp đang đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch trên sân Man City. >> >>

Liverpool thi đấu vô cùng thất vọng trên sân của Everton vào rạng sáng nay. Đoàn quân của Klopp kiểm soát bóng hơn gấp đôi đối phương (70% - 30% thời gian), nhưng cũng chỉ có số lần dứt điểm ngang bằng (9 lần), độ chính xác kém hơn (2 lần trúng đích - 3 lần trúng đích). Không chỉ ở những con số thống kê, những cơ hội thực sự nguy hiểm của trận đấu đều thuộc về đội chủ nhà, nổi bật nhất là pha bóng sút bóng đập cột dọc của Tom Davies ở cuối hiệp hai.

Liverpool có cơ hội giành ngôi vô địch trên sân Man City

Liverpool (áo đỏ) thi đấu nhạt nhòa trên sân Everton

Khó có thể ngờ rằng Liverpool sau ba tháng không thi đấu lại thiếu vắng nhân sự nghiêm trọng đến thế. Klopp sớm phải đưa Joe Gomez vào đá hậu vệ cánh trái khi James Milner, cũng là một phương án chắp vá, gặp chấn thương. Sau đó chiến lược gia người Đức lại đưa Dejan Lovren vào đá trung vệ thay Joel Matip, Klopp phải ân hận với quyết định ấy.

Matip làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Richarlison, còn Lovren không thể, cầu thủ người Croatia liên tục để đối phương vượt qua gây nguy hiểm cho khung thành của Alisson. Có thể nói Lovren đã trao cơ hội chiến thắng cho Everton, nhưng Liverpool có một điểm là nhờ thần may mắn vẫn mỉm cười với họ. Một điểm không phải điều người hâm mộ Liverpool mong chờ, nhưng dẫu sao cũng không quá tệ nếu nhìn vào cục diện bảng xếp hạng hiện tại của Premier League.

Trước vòng 30, Liverpool cần giành hai trận thắng là chắc chắn sẽ vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả của Man City. Người hâm mộ Liverpool rất kỳ vọng đội bóng của họ sẽ thắng Everton và sau đó là Crystal Palace (thi đấu ở Anfield) để trở thành tân vương. Khi ấy, Man City sẽ phải xếp hàng chào đón các nhà tân vô địch khi hai đội gặp nhau ở vòng 32.

Liverpool có cơ hội giành ngôi vô địch trên sân Man City - Ảnh minh hoạ 2

Liverpool có cơ hội giành ngôi vô địch trên sân Man City

Kịch bản ngạo nghễ ấy chưa phải đã mất sau trận hòa tai hại với Everton, mà vẫn có khả năng xảy ra. Bên cạnh đó, giờ đây Liverpool còn có thêm một kịch bản “đẹp lung linh” khác, đó là đăng quang ngôi vô địch trên sân của Man City, đội bóng hiện tại là đương kim vô địch Premier League.

Đội bóng của Klopp hiện tại đang hơn Man City 23 điểm, nếu Man City không thắng Burnley vào đêm nay. Liverpool chỉ cần thắng Crystal Palace ở vòng đấu 31 tại Anfield là chắc chắn trở thành nhà vô địch mà không còn quan tâm tới kết quả của Man City gặp Chelsea. Khi ấy Man City phải xếp hàng chào đón các cầu thủ Liverpool trước hai đội thi đấu vòng 32 và kết quả của trận đấu không còn ý nghĩa.

Tron trường hợp Man City thắng Burnley, khoảng cách sẽ còn 20 điểm và cả hai đội còn 8 trận đấu còn lại. Nếu ở vòng 31 tới, Liverpool giành chiến thắng trên sân nhà trước Crystal Palace trong khi Man City không thể thắng trên sân của Chelsea, Liverpool vẫn đăng quang ngôi vô địch sớm bảy vòng. Tất nhiên sau đó, cựu vương Man City vẫn phải cay đắng xếp hàng chào đón tân vương Liverpool khi hai đội gặp nhau.

Liverpool có cơ hội giành ngôi vô địch trên sân Man City - Ảnh minh hoạ 3

Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang chiến đấu miệt mài để níu giữ ngôi vô địch

Trong trường hợp cả Liverpool và Man City cùng giành chiến thắng ở vòng 31, khoảng cách hai đội sẽ vẫn là 20 điểm. Ở vòng 32 trên sân Man City, Liverpool chỉ cần một điểm cũng sẽ trở thành đội vô địch. Khi ấy dù không được các cầu thủ Man City xếp hàng chào đón, nhưng giành vô địch ngay trên sân của đội đương kim vô địch cũng rất tuyệt vời cho The Kop và người hâm mộ của họ.

Những cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool gần đây rất thú vị và khó lường, bởi vậy với người hâm mộ bóng đá trung lập, kịch bản hay nhất hẳn là được chứng kiến cuộc chiến định ngôi vương giữa Man City và Liverpool vào ngày 2/7/2020. Khi ấy có thể Liverpool sẽ đăng quang, hoặc có thể Man City sẽ khiến đối thủ phải tiếp tục phải đợi chờ.

Liverpool có cơ hội giành ngôi vô địch trên sân Man City - Ảnh minh hoạ 4

Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập716
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm563
  • Hôm nay97,335
  • Tháng hiện tại1,534,423
  • Tổng lượt truy cập157,650,924
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây