Cuộc đua vô địch La Liga: Barcelona chông chênh, Real Madrid sáng cửa

Thứ hai - 22/06/2020 08:41
(Dân trí) - Chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad có thể sẽ là bước ngoặt của Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải này. Bởi lẽ, giờ đây, tất cả đã mở rộng trước mắt thầy trò HLV Zidane. >> >>

Người Real Madrid “cám ơn” công nghệ VAR

Khoan hãy bàn tới tính đúng đắn từ quyết định của trọng tài Xavier Estrada Fernandez ở những quyết định gây tranh cãi trong trận giữa Real Sociedad và Real Madrid vào đêm qua. Nhưng có thực tế không thể phủ nhận, Real Madrid đã được hưởng lợi từ công nghệ VAR.

Cuộc đua vô địch La Liga: Barcelona chông chênh, Real Madrid sáng cửa
Cuộc đua vô địch La Liga: Barcelona chông chênh, Real Madrid sáng cửa - Ảnh minh hoạ 2

Cả 2 bàn thắng của Real Sociedad đều từ tình huống gây tranh cãi và trọng tài đều phải sử dụng công nghệ VAR

Trong cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng của Los Blancos trong trận đấu này, trọng tài đều phải nhờ tới công nghệ VAR mới có thể phán xử. Đầu tiên là tình huống Diego Llorente phạm lỗi với Vinicius Jr dẫn tới quả phạt đền ở phút 50. Sau đó là pha bóng (được cho là chạm tay) của Benzema trước khi nâng tỷ số lên 2-0.

Thử nhìn nhận góc độ khác, nếu như công nghệ VAR chưa được áp dụng trong mùa giải này, chưa chắc Real Madrid đã được hưởng bàn thắng từ những tình huống gây tranh cãi đó.

Trên trang nhất của tờ báo giấy Diario Sport (thân Barcelona) số ra vào hôm nay nổi bật với dòng tít lớn: “Vươn lên ngôi đầu nhờ VAR”. Đó chính là sự công kích thẳng vào Real Madrid từ xứ Catalan. Trong khi đó, phiên bản điện tử của Diario Sport đã viết ba bài khác nhau chỉ để phân tích ba tình huống tranh cãi ở trận đấu vừa qua (hai tình huống trên, cộng thêm bàn thắng không được công nhận của Januzaj bên phía Real Sociedad).

Chốt lại, tờ Diario Sport đã bình luận: “Real Madrid phải cần tới VAR để định đoạt tương lai của họ trong cuộc đua vô địch”.

Tất nhiên, câu chuyện này sẽ còn được những người Barcelona (và cả Real Madrid) bàn tới trong nhiều ngày nữa, thậm chí là sau khi mùa giải kết thúc. Bởi lẽ, chiến thắng vất vả trên sân Anoeta của Real Sociedad có thể là bước ngoặt lớn giúp Real Madrid vượt qua Barcelona để giành chức vô địch La Liga mùa giải này.

Cuộc đua vô địch La Liga: Barcelona chông chênh, Real Madrid sáng cửa - Ảnh minh hoạ 3

Trong bài bình luận, tờ Diario Sport (thân Barcelona) đã chơi chữ khi đả kích đối thủ là "VARdrid"

Khi cửa vô địch mở rộng...

Ở giải La Liga, khi hệ số đối đầu được ưu tiên thì Real Madrid đã vượt qua Barcelona để chiếm ngôi đầu bảng. Hiện tại, Los Blancos đang có cùng 65 điểm như Barcelona và kém cả hiệu số bàn thắng bại nhưng điều quan trọng, họ lại chiếm ưu thế nhờ chỉ số đối đầu so với đối thủ (hòa 0-0 ở Nou Camp, thắng 2-0 ở Bernabeu).

Do đó, dù bất kể điều gì, Real Madrid vẫn đang tạm hơn Barcelona nửa điểm ở thời điểm này. Nhưng chưa dừng ở đó, Los Blancos còn lợi thế hơn cả đối thủ về lịch thi đấu ở giai đoạn cuối mùa.

Cụ thể, trong 8 trận đấu cuối cùng, “Kền kền trắng” chỉ còn 2 thử thách khó khăn, đó là chuyến làm khách trên sân của Bilbao và trận đấu gặp Villarreal trên sân nhà ở vòng áp chót. Còn lại, hầu hết đối thủ khác của đoàn quân HLV Zidane chỉ ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Barcelona sẽ phải gồng mình thực sự. Trận đấu then chốt của Los Blaugrana chính là cuộc tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà. Trong những năm qua, đó chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng của CLB xứ Catalan. Thậm chí, ở thời điểm này, đoàn quân của HLV Diego Simeone còn rất khát điểm để cạnh tranh tấm dự tham dự Champions League mùa tới.

Cuộc đua vô địch La Liga: Barcelona chông chênh, Real Madrid sáng cửa - Ảnh minh hoạ 4

Lịch thi đấu của Real Madrid dễ thở hơn so với Barcelona trong 8 vòng đấu còn lại

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Ngay ở vòng đấu sau, Messi và các đồng đội phải đụng độ với đối thủ kỵ dơ Bilbao (đội đã toàn thắng Barcelona trong cả 2 trận đấu ở La Liga và cúp nhà Vua mùa giải này). Sau đó, chuyến làm khách trên sân Villarreal hay trận derby với Espanyol (đang rất cần điểm trụ hạng) cũng được dự đoán sẽ mang tới nhiều khó khăn cho đoàn quân HLV Quique Setien.

Rõ ràng, Real Madrid đang nắm trong tay rất nhiều cơ hội để giành chức vô địch La Liga mùa giải này. Cái duyên của HLV Zidane ở thời điểm quyết định (như chiến thắng trước Real Sociedad vừa qua) thêm một lần được chứng minh.

Cuộc đua vô địch La Liga: Barcelona chông chênh, Real Madrid sáng cửa - Ảnh minh hoạ 5

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm769
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại609,637
  • Tổng lượt truy cập156,726,138
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây