James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết

Thứ năm - 22/08/2019 14:39
(Dân trí) - Trung bình, James Bond hạ gục 16 đối thủ trong một tập phim. Từ phim “Dr. No” tới “Quantum of Solace”, James Bond đã hạ gục tổng cộng 352 đối thủ và đi qua cuộc đời 52 người phụ nữ.

Điệp viên 007...  “Không thời gian chết”

Tập phim “Bond 25” đã vừa được đặt tên chính thức là “No Time To Die” (tạm dịch: Không thời gian chết). Đây cũng là tập phim cuối cùng nam diễn viên Daniel Craig vào vai Điệp viên 007 James Bond.

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết

Daniel Craig 

Thông tin này đã vừa được nhà sản xuất thông báo vào thứ 3 vừa qua, hiện tại, hoạt động quay phim vẫn đang tiếp tục. Tập phim được đạo diễn bởi Cary Fukunaga, biên kịch bởi Phoebe Waller-Bridge.

Trước đó, tập phim “Bond 25” đã được nhà sản xuất đặt tên là “Shatterhand” (tạm dịch: Lỡ tay), dù vậy, tiêu đề mới đã được đặt cho phim để phù hợp với phong cách đặt tên phim kiểu bốn từ thường thấy ở sê-ri này.

Trong tập phim này, người xem sẽ được thấy James Bond đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở Jamaica thì được yêu cầu hỗ trợ một sứ mệnh giải cứu nhà khoa học bị bắt cóc. Hoạt động làm phim đã được khởi động hồi tháng 4 năm nay, dù vậy, kế hoạch đã phải hoãn vài tháng sau khi đạo diễn Danny Boyle rời bỏ dự án.

“No Time To Die” sẽ là bộ phim “Bond” cuối cùng mà nam diễn viên Daniel Craig tham gia, trước đây, anh đã từng đảm nhận vai diễn trứ danh trong các tập phim ăn khách của sê-ri như “Casino Royale”, “Quantum of Solace”, “Skyfall”, và “Spectre”.

Tập phim này còn có sự tham gia của những diễn viên như Naomie Harris, Lea Seydoux, Lashana Lynch, Ana de Armas, Ralph Fiennes và Ben Whishaw; ngoài ra, nam diễn viên Rami Malek sẽ vào vai nhân vật phản diện quan trọng trong phim.

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết - Ảnh minh hoạ 2

Tập phim “Bond 25” đã vừa được đặt tên chính thức là “No Time To Die” (tạm dịch: Không thời gian chết).

Trong quá trình ghi hình, nam diễn viên Daniel Craig đã phải trải qua một ca phẫu thuật vì làm chấn thương dây chằng mắt cá chân, sau một cú ngã trong quá trình quay cảnh phim nguy hiểm ở Jamaica hồi tháng 5 vừa qua. Sau ca phẫu thuật, Daniel Craig cần khoảng hai tuần điều trị phục hồi, khiến cho hoạt động quay phim bị chậm lại.

Hoạt động quay phim của tập này sẽ bao gồm các địa điểm quay như Jamaica, Na Uy, Ý, Anh và vùng cao nguyên Scotland. Với tập phim lần này, nam diễn viên Daniel Craig cũng đóng vai trò nhà sản xuất, vì vậy, Daniel Craig có quyền tham gia khá sâu vào dự án phim, từ khâu kịch bản cho tới việc liên hệ các ca sĩ để thể hiện các ca khúc trong phim.

Được biết, Daniel Craig rất thích nam ca sĩ Ed Sheeran, ngoài ra, Adele cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, khi cô từng trình bày rất thành công ca khúc chủ đề cho tập phim “Skyfall” (2012). “Bond 25” được dự kiến ra mắt vào ngày 3/4/2020 tại Anh và sau đó sẽ ra rạp rộng rãi trên toàn thế giới vào ngày 8/4/2020.

Điệp viên 007... “Không thời gian chết”

Những điều thú vị ít biết về điệp viên trứ danh James Bond

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết - Ảnh minh hoạ 3

Daniel Craig

Sê-ri phim Điệp viên 007 bắt đầu ra rạp từ năm 1962 với tập phim “Dr. No”, Daniel Craig là nam diễn viên đầu tiên đảm nhận vai James Bond được sinh ra sau năm sê-ri phim bắt đầu (Daniel Craig sinh năm 1968).

Với chiều cao 1m78, Daniel Craig cũng là nam diễn viên có chiều cao khiêm tốn nhất khi đảm nhận vai diễn này. Để quay “Skyfall”, người ta từng phải chuẩn bị cho Daniel Craig… 85 bộ “suit”.

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết - Ảnh minh hoạ 4

Daniel Craig

Nhà văn Ian Fleming khẳng định rằng ông muốn Bond là một nhân vật “u ám, ảm đạm, một người đàn ông chẳng có gì hấp dẫn, nhưng rồi mọi việc cứ ngẫu nhiên xảy tới với anh ta”. Đó cũng là lý do tại sao nhà văn Ian Fleming đặt tên cho nhân vật của mình là… James Bond, bởi: “Đó là cái tên nhạt nhòa nhất mà tôi từng nghe thấy”.

Thực tế cái tên James Bond được nhà văn Ian Fleming lấy theo tên một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về các loài chim - tiến sĩ James Bond, tác giả của một đầu sách mà Fleming từng đọc qua.

Nhà văn Ian Fleming từng viết một đoạn tiểu sử giới thiệu thân thế James Bond trong tập truyện “You Only Live Twice” (Chỉ sống hai lần). Từ đó, độc giả được biết rằng cha của James Bond là ông Andrew Bond (một người đàn ông Scotland) và mẹ là Monique Delacroix (một người phụ nữ Thụy Sĩ).

Ông Andrew Bond từng làm việc cho một công ty sản xuất vũ khí và thường đi du lịch với gia đình. Ông bà Bond qua đời khi con trai của họ - James Bond - mới 11 tuổi. Kể từ đó, James Bond sống với người dì ở Anh, theo học ở những trường danh tiếng, rồi gia nhập quân ngũ. Huy hiệu của dòng họ nhà Bond có khẩu hiệu “Orbis Non Sufficit” (tức “The World Is Not Enough”, hay “Thế giới không đủ”).

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết - Ảnh minh hoạ 5

Roger Moore

Roger Moore - tài tử gắn bó với sê-ri phim James Bond qua 7 tập phim - rất sợ thực hiện những cảnh chạy. Mỗi khi phải thực hiện cảnh chạy, người ta đều phải mời diễn viên đóng thế tới ghi hình. Roger Moore bị ám ảnh tâm lý rằng trông mình rất kỳ quặc khi chạy.

Ngoài ra, Roger Moore còn rất sợ những cảnh phải diễn xuất với vũ khí bởi ông vẫn còn nỗi sợ để lại từ thời thơ ấu, một tai nạn không mong muốn, khi người anh trai dùng súng hơi trêu đùa rồi vô tình bắn vào chân ông.

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết - Ảnh minh hoạ 6

Sean Connery

Khi nhà làm phim gắn bó với sê-ri phim Bond - ông Cubby Broccoli - cảm thấy quá ấn tượng với nam diễn viên Sean Connery, ông vẫn chưa thực sự tin tưởng vào nhận định của mình và muốn xác nhận sức hấp dẫn của Sean Connery đối với cả nữ giới, vì vậy, ông đã đưa người vợ của mình đi xem phim Sean Connery đóng, xem vợ có bị ấn tượng mạnh không.

Trung bình, James Bond hạ gục 16 đối thủ trong một tập phim. Lần xuất hiện “hiền lành” nhất của James Bond là trong tập “The Man With The Golden Gun” (Sát thủ với khẩu súng vàng - 1974), khi ấy, Bond chỉ tự tay hạ gục có... một đối thủ. Từ phim “Dr. No” tới “Quantum of Solace”, nhân vật James Bond đã hạ gục tổng cộng 352 đối thủ và đi qua cuộc đời 52 người phụ nữ.

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết - Ảnh minh hoạ 7

Pierce Brosnan

Cho tới giờ, Pierce Brosnan là James Bond “dữ dội” nhất khi trung bình hạ gục 33,8 đối thủ trong một tập phim. Ngoài ra, cứ trung bình 10 phút 53 giây xuất hiện trên màn ảnh, nhân vật James Bond lại dùng đồ uống một lần.

Hoạt động ghi hình trên phim trường "Bond 25" tại Jamaica

Bích Ngọc

Theo Daily Mail/Express/Buzzfeed

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập608
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm508
  • Hôm nay99,952
  • Tháng hiện tại137,305
  • Tổng lượt truy cập156,253,806
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây