“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

Thứ ba - 14/05/2019 18:32
(Dân trí) - Sau hàng loạt ồn ào về các bộ ảnh thiếu vải và phản cảm ở “tuyệt tình cốc”, xu hướng “tận dụng” web drama (phim chiếu mạng) khoe thân của nhiều hot girl đang trở thành một trào lưu gây phản ứng trong dư luận.

Báo động tình trạng khoe thân trên web drama

Mới đây, trên mạng xã hội đã diễn ra một cuộc tranh cãi quyết liệt liên quan đến “tuyên bố xanh rờn” của diễn viên Thanh Hương về việc không xem các hot girl lạm dụng chuyện khoe thân trên web drama là đồng nghiệp.

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

Cảnh khoe thân, hở hang, gợi cảm... tràn ngập trên web drama.

“Nếu thấy mình thật sự đẹp, các bạn trẻ có quyền khoe... nhưng khoe cũng phải đẹp. Riêng việc hở hang, khoe thân, bất chấp đóng cảnh nóng... trên web drama lại là một chuyện khác. Đó là lạm dụng chứ không phải hy sinh vì nghệ thuật. Làm như thế sẽ tác động xấu đến giới trẻ và ảnh hưởng những người làm nghề chân chính. Vì thế, tôi không thể thừa nhận hoặc gọi những người như thế là đồng nghiệp được”.

Thực tế, sự bùng nổ của thể loại web drama trên Youtube những năm gần đây đã góp phần dễ dãi hoá những khái niệm “hot girl”, “diễn viên trẻ”... Không những thế, thể loại giải trí này còn khiến cho mạng xã hội ngập tràn các các cảnh khoe thân. Mỗi ngày mở mạng ra người ta lại dễ dàng bắt gặp cảnh các cô gái gây chú ý bằng những bộ cánh thiếu vải, diễn những động tác gợi cảm... trên web drama.

Được nhắc nhiều nhất trên Youtube chính là kênh “Ghiền mì gõ”. Kênh này hiện có hơn 4 triệu người đăng ký theo dõi, con số lớn hơn nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Kênh này chuyên sản xuất các tập phim ngắn với nội dung về giới tính, khoe thân rẻ tiền. Điều đáng nói là dù làm theo thể loại phim hiện đại hay cổ trang thì kênh này bao giờ cũng “focus” (tập trung) vào chuyện hở hang táo bạo, gợi cảm, gợi dục...

Series phim “Lan Quế Phường” với đề tài về gái làng chơi mà cụ thể là chuyện giới tính pha thêm chút thù hận giữa các “kĩ nữ” và giới giang hồ cũng gây ồn ào không kém. Nhân vật tham gia phim vẫn là những cô gái sẵn sàng “cởi” và “hở”. Không ít người cho rằng, đây là một serie phim thuần túy câu khách bằng chủ đề tình dục, ngập tràn các cảnh da thịt.

Một loạt các web drama khác cũng được nhắc đến với vô số các cảnh nóng như: “Thập Tứ cô nương”, “Thập Tam muội”…

Các cô gái tham gia các bộ phim này sau đó đã mạnh mẽ “tấn công” showbiz bằng danh xưng diễn viên, hot girl...

Sự lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho rằng, bất kỳ một sản phẩm nghệ thuật nào cũng phải có tính nghệ thuật và định hướng thẩm mỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có rất nhiều phim chiếu mạng non tính nghệ thuật, thiếu tính thẩm mỹ nhưng lại thừa sự phản cảm, lố bịch.

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức? - Ảnh minh hoạ 2

Nhiều cô gái đang có sự lệch chuẩn về thẩm mỹ và nhận thức khi ôm mộng nổi tiếng bằng sự bất chấp? (Ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, phần lớn các phim đều chủ đích lấy cảnh đụng chạm xác thịt và sự hở hang, gợi cảm để câu khách. Những nhân vật tham gia diễn xuất là những cô gái sẵn sàng làm theo ý đồ của nhà sản xuất mà bất chấp sự tai tiếng vây quanh.

Đó quả là một tình trạng đáng báo động. Báo động về sự tác động của những sản phẩm này đối với người xem và báo động cả về sự lệch chuẩn thẩm mỹ.

Tiến sỹ Thế Hùng cho rằng, những bộ phim do các cá nhân/đơn vị không được nhà nước bảo hộ pháp lý sản xuất rồi tự ý tung lên mạng mà chưa thông qua kiểm duyệt là phim ngoài luồng. Mà đã ngoài luồng thì phải có chế tải xử phạt và ngăn cấm.

“Có một câu rất hay “Nếu không có những con đê pháp luật thì mọi sự tự do chỉ là dòng nước phá hoại”. Đây chính là một sự phá hoại. Phá hoại về nhân cách, tư tưởng, đạo đức, lối sống và cơ tầng văn hoá của giới trẻ. Vì tư tưởng của giới trẻ là rất dễ học theo, bắt chước theo. Cần phải có chế tài xử phạt và ngăn cấm câu chuyện này không thể để nó bùng phát như hiện nay”, Tiến sỹ Thế Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, mọi sản phẩm văn hoá không được kiểm duyệt sẽ dễ tạo nên sự độc hại, làm lệch lạc tư duy thẩm mỹ của người trẻ. Và cứ như thế sẽ dễ dẫn đến những hệ luỵ khó lường. Dưới góc độ pháp luật, đó còn là một sự vi phạm pháp luật trắng trợn.

Riêng chuyện các cô gái trẻ bất chấp chuyện hở hang, đóng cảnh nóng... trong dạng phim này vì “ôm mộng” nổi tiếng cũng cần phải được cảnh tỉnh kịp thời bởi sự lên án của dư luận và sự ngăn cản của cơ quan quản lý nhà nước.

“Đây chính là những mầm mống độc hại cho thế hệ trẻ, cả người xem lẫn người tham gia. Có thể những cô gái tham gia kiểu phim này là người đã đủ trưởng thành để nhận thức rõ những việc mình đang làm thì cũng cần phải nhìn thấy giới hạn của bản thân.

Không thể cứ lạm dụng chuyện khoe thân để rồi vỗ ngực xưng tên mình là diễn viên, hot girl... Đó là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh”, Tiến sỹ Thế Hùng nhấn mạnh.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay154,011
  • Tháng hiện tại3,726,113
  • Tổng lượt truy cập155,761,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây