HOICHOTHUONGMAI

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019

Thứ hai - 13/05/2019 21:48
(Dân trí) - Những bộ phim ra mắt hồi năm 1999 sẽ lần lượt bước sang tuổi 20 trong năm nay. Có những bộ phim vẫn được công chúng yêu thích cho tới hôm nay, như “Toy Story 2” (Câu chuyện đồ chơi 2), “Tarzan”, hay “Runaway Bride” (Cô dâu chạy trốn)... >> >>

Nhắc lại tất cả những bộ phim điện ảnh này, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy “khó chấp nhận, khó tưởng tượng” khi nhận ra rằng năm 1999 đã trôi qua được hai thập kỷ. Dưới đây là những bộ phim vẫn được nhắc tới trong suốt hai thập kỷ đã qua và giờ đây, khi xem lại, bạn sẽ thấy thời gian đã trôi đi nhanh như thế nào…

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019

“Cruel Intentions” (Trò đùa tình ái)

Đây là bộ phim tâm lý giật gân rất được yêu thích, xoay quanh những trò đùa tình ái của một nhóm học sinh trung học. Bộ phim dù làm về lứa tuổi mới lớn nhưng có sức nặng với những tình tiết sắc sảo thậm chí mang màu sắc u tối. Cho tới giờ, đây vẫn được xem là một bộ phim đáng nhớ của năm 1992. “Trò đùa tình ái” bắt đầu từ những lời thách đố của hai anh em Kathryn và Sebastian.

Đối với họ, chuyện tình cảm ở trường trung học chỉ như những trò chơi đấu trí có thêm sự kịch tính của cảm xúc, họ tự tin rằng mình có thể điều khiển tất cả mọi mối quan hệ tình cảm theo ý muốn, chỉ có điều, cả hai đều không biết rằng trong cuộc chơi tình ái, đều có những ngoắt ngoéo khó lường và chính họ có thể trở thành những nạn nhân đau đớn lúc nào không hay.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Ryan Phillippe, Reese Witherspoon, Selma Blair… Phim không được đánh giá cao trên nhiều trang bình phim, nhưng đã từng gây sốt khi mới ra mắt và cho tới giờ vẫn là một phim đáng xem về lứa tuổi thanh thiếu niên.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2

“Fight Club” (Sàn đấu sinh tử)

Phim có sự tham gia diễn xuất của Brad Pitt và Edward Norton, bộ phim cho tới nay đã trở thành phim “phải xem” đối fan “ghiền” điện ảnh. Chuyện phim kể về những người đàn ông cùng tham gia một câu lạc bộ “đấm đá” bí mật, họ đấu với nhau quyết liệt, dữ dội như để bù cho những nhàm chán trong cuộc sống “chính thống” buổi ban ngày.

Họ gặp nhau sau những giờ kiềm chế bản thân ở nơi làm việc, sau những rắc rối trong đời sống cá nhân và cùng nhau quên hết tất cả để bước vào sàn đấu sinh tử.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 3

“10 Things I Hate About You” (10 điều khiến em ghét anh)

Bộ phim tình cảm dành cho lứa tuổi teen từng rất được yêu thích. Phim có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên quá cố Health Ledger, nữ diễn viên Julia Stiles, và Joseph Gordon-Levitt. Bộ phim tình cảm nhẹ nhàng lãng mạn nhưng sâu sắc, đưa lại những bài học cuộc sống thú vị.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 4

“The Blair Witch Project” (Dự án phù thủy rừng Blair)

Trong 20 năm qua, nhiều fan phim kinh dị đã trải nghiệm sự sợ hãi khi xem “The Blair Witch Project”. Sử dụng những âm thanh gây ám ảnh, cảnh rừng tối đen như mực, những câu chuyện dân gian về phù thủy, và những vụ sát hại rùng rợn, bộ phim kinh dị đã được khen ngợi rất nhiều về việc sử dụng hiệu ứng âm thanh và phong cách làm phim tài liệu trong một bộ phim kinh dị.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 5

“The Matrix” (Ma trận)

Bộ phim đầu tiên trong bộ ba phim kinh điển - “Ma trận” - ra mắt hồi năm 1999. Phim đã gắn liền với tên tuổi nam tài tử Keanu Reeves. “Ma trận” từng giành được bốn giải Oscar và phá vỡ những kỷ lục phòng vé khi ra rạp, đây được xem là phim thành công hàng đầu của điện ảnh năm 1999.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 6

“Toy Story 2” (Câu chuyện đồ chơi 2)

Tập phim đầu tiên trong sê-ri ra mắt hồi năm 1995. Phần phim thứ 4 cũng là phần phim cuối cùng của sê-ri sẽ ra mắt vào tháng 6/2019. Đây là một trong những sê-ri phim hoạt hình dài hơi được thực hiện thành công cả về mặt nghệ thuật và doanh thu.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 7

“Green Mile” (Dặm xanh)

Bộ phim từng thu về gần 300 triệu USD khi ra mắt, phim đã nhận được một số đề cử Oscar. Đây có thể là một trong những bộ phim ít được nhắc tới trong sự nghiệp diễn xuất ấn tượng của tài tử Tom Hanks, nhưng vẫn là một phim chất lượng, đáng xem của năm 1999.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 8

“Big Daddy” (Người cha vĩ đại)

Nam diễn viên Cole Sprouse (26 tuổi) hiện đã là một nam diễn viên được biết đến ở Hollywood với những vai diễn trưởng thành, nhưng ngay từ khi còn bé, Cole Sprouse và người anh trai song sinh Dylan Sprouse đã được biết đến khi nhập vai cậu bé được nhận nuôi trong bộ phim hài “Big Daddy”.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 9

“Never Been Kissed” (Chưa từng được hôn)

Bộ phim hài tình cảm lãng mạn của nữ diễn viên Drew Barrymore đến nay đã tròn 20 tuổi. Dù không thực sự nổi bật, nhưng đây vẫn là một phim “xem được” của năm 1999 và là một điểm nhấn trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên “50 First Dates” (50 lần hẹn đầu tiên - 2004).

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 10

“Tarzan”

Đây là một phim hoạt hình thành công của Disney trong năm 1999, phim có doanh thu lên tới gần 450 triệu USD và giành được giải thưởng tại Quả Cầu Vàng, Oscar, Grammy...

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 11

“Runaway Bride” (Cô dâu chạy trốn)

Bộ phim hài tình cảm lãng mạn với diễn xuất chính của Julia Roberts tiếp tục in dấu trong lòng công chúng, diễn xuất bên cạnh Julia Roberts là người bạn diễn quen thuộc - Richard Gere. Trước đó, hai người đã từng làm nên thành công cho bộ phim “Pretty Woman” (Người đàn bà đẹp - 1990). Trong năm 1999, Julia Roberts còn có phim “Notting Hill” ra mắt cũng rất thành công.

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019 - Ảnh minh hoạ 12

“Stuart Little” (Chú chuột siêu quậy)

Câu chuyện hoạt hình giả tưởng kể về một gia đình nhận nuôi một chú chuột có tên Stuart. Bộ phim hoạt hình ấm áp đã từng hấp dẫn người xem hồi năm 1999. Sự thành công của bộ phim đã đưa tới một phần phim tiếp theo ra mắt hồi năm 2002.

Bích Ngọc
Theo Insider/Variety

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay103,305
  • Tháng hiện tại3,961,412
  • Tổng lượt truy cập151,681,888
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây