HLV Vũ Trọng Lợi: “Việt Nam vượt qua sự thống trị của điền kinh Thái Lan”

Thứ sáu - 25/08/2017 14:36
Chiều nay, tin vui từ môn điền kinh tại SEA Games 29, tổ tiếp sức nữ gồm 4 VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Quyên, Trần Thị Yến đã vượt qua sự thống trị của Thái Lan ở nội dung 4x100m để giành HCV, phá kỷ lục SEA Games với thành tích 43 giây 88.

Trước khi bước vào cuộc thi, điền kinh Việt Nam chưa từng có chiến thắng trước Thái Lan ở nội dung 4x100m tiếp sức. Gần nhất tại giải điền kinh mở rộng, chúng ta chỉ giành HCB, còn ở SEA Games 28 cách đây 2 năm, điền kinh Việt Nam cũng chỉ về thứ 2.

Không thể cạnh tranh được với Thái Lan ở sở trường của họ, nhưng SEA Games năm nay là một ngoại lệ. 4 VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Quyên, Trần Thị Yến được đánh giá là tốt nhất hiện tại, với sự xuất sắc của Lê Tú Chinh ở SEA Games năm nay.

HLV Vũ Trọng Lợi: “Việt Nam vượt qua sự thống trị của điền kinh Thái Lan”

Đội tuyển điền kinh 4x100 m nữ và HLV Vũ Trọng Lơi (thứ ba từ trái sang0

Tú Chinh chính là “Nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam, với cú đúp HCV ở 2 nội dung danh giá nhất của điền kinh là 100m và 200m. Bước vào thi đấu cùng các đàn chị, Tú Chinh được HLV Vũ Trọng Lợi xếp chạy ở vị trí cuối cùng.

Việt Nam và Thái Lan đều có xuất phát rất tốt. VĐV Việt Nam chạy ở làn 7, còn Thái Lan làn 6. Cả hai ganh đua nhau ngay ở những mét đầu tiên. Đúng như sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, khi gậy tới tay Lê Tú Chinh, VĐV 20 tuổi này băng cú nước rút ngoạn mục, vượt qua đối thủ để về đích đầu tiên với thành tích 43 giây 88, giành HCV và phá kỷ lục SEA Games.

Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, Tú Chinh cho biết cô rất hạnh phúc khi lần đầu tham dự SE Games đã giành được 3 HCV quý giá. Tú Chinh không tin là tuyển điền kinh Việt Nam lại có thể đánh bại Thái Lan và phá kỷ lục đại hội.

Trong khi đó, HLV Vũ Trọng Lợi nhấn mạnh, đây là một chiến thắng lịch sử của điền kinh Việt Nam, bởi trong quá khứ, Thái Lan luôn thống trị ở nội dung này.

Tác giả: Hà Phương - Quốc Huy (từ Malaysia)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,024
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm932
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại700,529
  • Tổng lượt truy cập156,817,030
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây